ททท.จ่อเข็น “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

เราเที่ยวด้วยกัน ห้องพัก

ลุ้น! ททท.จ่อเข็น “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีถึงต้นปีหน้า คาดให้สิทธิ์ 2 ล้านห้อง ใช้งบ 7 พันล้าน แต่หากงบจำกัด อาจตัดสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้หน่วยงานพิจารณา-จัดหาแผนงาน เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้กับประชาชน

โดยเบื้องต้นประเมินว่า โครงการจะให้สิทธิ์ส่วนลดค่าห้องพักราว 40% ประมาณ 2 ล้านรูมไนท์ คูปองส่วนลดอาหาร/ท่องเที่ยว 600 บาท ขณะที่ส่วนลดบัตรโดยสารเครื่องบินจะมีหรือไม่นั้น จะขึ้นอยู่กับงบประมาณว่ามีมากน้อยเพียงใด รวมต้นทุนการใช้งบประมาณจะอยู่ที่ราว 3,600 บาทต่อคน/สิทธิ์ หรือราว 7,200 ล้านบาท ใช้สิทธิ์ได้ถึงเดือนเมษายน 2566

“จำนวนสิทธิ์ 2 ล้านห้อง เป็นการประเมินจากที่ในช่วงนี้รัฐบาลมีรายจ่ายหลายด้าน เช่น การเยียวยาสถานการณ์น้ำท่วม การลดค่าครองชีพประชาชน งบประมาณที่ใช้ในโครงการนี้คาดว่ามาจากงบกลางของรัฐบาล และททท. จะนำโครงการดังกล่าวเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้เร็วที่สุด” นายยุทธศักดิ์กล่าว