CPN ทุ่มงบฯ ลงทุน 1.4 หมื่นล้าน เปิดตัว “เซ็นทรัล นครสวรรค์-นครปฐม”

เซ็นทรัล CPN นครสวรรค์ นครปฐม

CPN ประกาศแผนลงทุน 2 โครงการมิกซ์ยูสโมเดลใหม่ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” เมืองประตูเศรษฐกิจภาคเหนือ กับ “เซ็นทรัล นครปฐม” มูลค่าลงทุนรวม 14,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิดบริการภายในไตรมาส 2/67

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การขยาย Retail-Led Mixed-Use Development ของเซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ตามแผนธุรกิจ 5 ปี ตั้งเป้าลงทุนรวม 120,000 ล้านบาท และขยายโครงการครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ

จากความสำเร็จในการขยายโครงการทั่วประเทศ จุดแข็งของเซ็นทรัลพัฒนาคือการเล็งเห็นศักยภาพและเจาะเมืองเศรษฐกิจใหม่ได้อย่างแม่นยำ โดยการขยายโครงการใหม่ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” และ “เซ็นทรัล นครปฐม” ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อ สร้างเมืองใหม่-เจาะกลุ่มรายได้สูงมีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง-ขยายโอกาสธุรกิจเพื่อคู่ค้า

เซ็นทรัล นครสวรรค์ มิกซ์ยูสใหม่แห่งปากน้ำโพ

“เซ็นทรัล นครสวรรค์” – The Elevating Gateway to the North ปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ สร้างโครงการมิกซ์ยูสใจกลางเมือง พร้อมการใช้ชีวิตตอบโจทย์ Multigeneration Community มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท

ก่อสร้างบนที่ดิน 42 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า GFA 76,000 ตร.ม. เปิดให้บริการไตรมาส 1/2567, โรงแรม 200 ห้อง, คอนโดมิเนียม และ Urban Park ขนาดใหญ่ 2 ไร่ นอกจากนี้มี Neighbouring Component อย่างโรงพยาบาลชั้นนำที่เชื่อมโยงอยู่บน Master Plan ของโครงการ มีคอนเซ็ปต์พัฒนาโครงการ ดังนี้

1) New Rising Economic City : ศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งภาคเหนือตอนล่าง

Gateway to the North และตั้งอยู่บนแนวพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ (North-South Economic Corridors (NSEC) และแผนลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐ เช่น รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ, รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด และส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายเหนือ

Logistic Hub เซ็นทรัล นครสวรรค์ จะเป็นอีกหนึ่ง Hub สำคัญที่เชื่อมโยงโครงการของเซ็นทรัลพัฒนาในภาคกลางและภาคเหนือ ช่วย connecting the dots เพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ให้กับคู่ค้าผู้เช่า ในการขยายโอกาสทางธุรกิจ

2) Hub of Cultural Tourism : เมืองท่องเที่ยว เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย-จีน

เมืองปากน้ำโพ ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา มีชุมชนชาวจีนใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ เทศกาลตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลใหญ่ของจังหวัด รองจากกรุงเทพฯ และภูเก็ต

การดีไซน์ภายในศูนย์การค้าจึงชู Local Essence ผสมผสาน Thai-Chinese Culture เป็นอีกหนึ่ง Attraction ที่จะทำให้นครสวรรค์เป็นมากกว่าเมืองผ่าน สู่เมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนต้องมาเยือน

3) Affluent Multigeneration Families : กลุ่มครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน กำลังซื้อสูง หลากหลายช่วงวัย ไลฟ์สไตล์คนเมือง

GPP (ผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว) : สูงกว่า 120,000 บาทต่อปี เทียบเท่าขอนแก่น

Household Income : มากกว่า 21,000 บาทต่อเดือน สูงกว่าเชียงราย

Multigeneration Thai-Chinese Families : ครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน คนรวยนครสวรรค์ คือกลุ่มนักธุรกิจ คุ้นเคยกับ Urban Lifestyle โดยจากข้อมูลที่เรามี ชาวนครสวรรค์เดินทางมาช็อปที่สาขาในกรุงเทพฯ จำนวนมาก อันดับหนึ่งคือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว, รองลงมาที่เซ็นทรัลเวิลด์

Catchment Area : กว่า 1,000,000 คน รวมประชากรในนครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ กำแพงเพชร, อุทัยธานี, ชัยนาท, ลพบุรี และพิจิตร

Housing Growth : อสังหาฯที่อยู่อาศัยเติบโต 6% ใน 5 ปี ราคาเฉลี่ยประมาณ 2.5 ล้านบาท

4) Landmark of Quality Living : แลนด์มาร์กใหม่เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ

Urban Park ขนาดใหญ่ 2 ไร่ : ออกแบบให้เป็น Multigeneration Space สำหรับทุกคนทุกวัยในครอบครัว ประกอบด้วย Playground, Pet’s Park และไฮไลต์อย่าง Longevity Hill ที่ดีไซน์ให้เป็น Vertical Walkway มี Running Track, Bike track

การดีไซน์ Wellness Zone ภายในโครงการให้เชื่อมโยงกับ Neighbouring Component อย่างโรงพยาบาล ประกอบด้วย Fitness, Sport Anchors, Beauty Services เป็นต้น

เซ็นทรัล นครสวรรค์
เซ็นทรัล นครสวรรค์

คอนเซ็ปต์ดีไซน์ ตัวแทนเมืองปากน้ำโพ ผสมผสาน Chinese Meets Thai Culture เข้ามาในส่วนต่าง ๆ

Unique Zones : รวมกว่า 400 แบรนด์ ซึ่งมีการออกแบบแต่ละโซนแบบ Holistic View ที่เชื่อมโยงแต่ละโซนอย่างเช่น Chinese Village ที่ประกอบด้วย Food Destination, Chinese Market, Authentic Café, Supermarket

Retail Magnet : Synergy within Central Group : Central Department Store, Supersports, PowerBuy, Tops, B2S, Officemate, go ! WOW

เซ็นทรัล นครปฐม เชื่อมประวัติศาสตร์และธรรมชาติ สู่การสร้างเมืองใหม่

โครงการ “เซ็นทรัล นครปฐม” มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท บนที่ดินเกือบ 100 ไร่ ออกแบบเป็นศูนย์การค้า GFA 69,000 ตร.ม. วางแผนเปิดบริการไตรมาส 2/2567, โรงแรม 200 ห้อง, คอนโดมิเนียม, หมู่บ้านจัดสรร และ Urban Park ขนาดใหญ่ 4 ไร่ พัฒนาโครงการภายใต้คอนเซ็ปต์ ดังนี้

1) Center of Satellite City : สร้างเมืองใหม่ ยกระดับคุณภาพชีวิต

เป็น Strategic Move ในการขยายไปภาคตะวันตก โดยมีนครปฐมเป็นประตูเชื่อมไปยังจังหวัดใกล้เคียงคือราชบุรี และกาญจนบุรี

ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยและสถานที่สำคัญ เป็น Center ของเมือง ตอบโจทย์ลูกค้าได้โดยไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เดินทางสะดวกด้วยมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี และมอเตอร์เวย์ ชลบุรี-สระบุรี-นครปฐม

ยุทธศาสตร์จังหวัดในการเป็น Smart City และ Eco Industrial Town หรือเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ที่สร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม และสังคมชุมชน

2) Heritage and Nature : เมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และธรรมชาติ

Heritage : มีเสน่ห์ของเมืองเก่า และความรุ่งเรืองของ “อู่อารยธรรม” และแลนด์มาร์กสำคัญอย่างพระปฐมเจดีย์

Nature : เมืองที่มีพื้นที่สีเขียวตามธรรมชาติถึง 35-40% ของพื้นที่สีเขียวรวมของจังหวัด โครงการเซ็นทรัล นครปฐม ยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้กับเมืองด้วย

3) Attractive & Powerful Spenders : กลุ่มเป้าหมายชัด เมืองคนรุ่นใหม่ และมีรายได้สูง

ติดอันดับ 10 จังหวัดที่มี GPP (ผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว) สูงที่กว่า 375,000 บาท มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ

รายได้ครัวเรือนสูง เติบโตจากปีที่แล้วถึง 5% อยู่ที่ 34,000 บาทต่อเดือน

Catchment Area : ครอบคลุมประชากรกว่า 1,000,000 คน และยังขยาย New Catchment ไปราชบุรี กาญจนบุรี

ตอบโจทย์ของคนในเมืองในช่วงระหว่างสัปดาห์ คนในนครปฐม, คนทำงาน, นักเรียนนักศึกษากว่า 200,000 คน เป็น Universities Hub นับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มประชากรหลักของเมือง เป็นกลุ่มที่ต้องใช้ชีวิต เรียนหนังสือ ไม่ได้แค่เดินทางไป-กลับ

ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว และนักเดินทางที่มาพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ โดยมีตัวเลขนักท่องเที่ยวกว่า 4 ล้านคนต่อปี เป็นชาวไทย 97%, ต่างชาติ 3%

4) New Urban Landmark : มิกซ์ยูสโมเดลใหม่ ใหญ่ที่สุดในเมือง ที่ Integrate พื้นที่ Semioutdoor เข้ากับพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

The First Urban Park ของนครปฐม ขนาดใหญ่ 4 ไร่ นำความสำเร็จในการสร้างพื้นที่ Semi-Public จากเซ็นทรัล จันทบุรี มาไว้ที่นี่ด้วย

เซ็นทรัล นครปฐม เปิดเมื่อไหร่
เซ็นทรัล นครปฐม

โดยเซ็นทรัล นครปฐม โดดเด่นด้วย พื้นที่กิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว, Community Leisure Park และพื้นที่งาน Art & Craft และพื้นที่ Cocreation กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา หรือ Young Cocreator/Younger Mind

First Sustainable Shopping Center ของนครปฐม ด้วยมาตรฐาน Green Building มี Sustainable Design อาทิ Natural Light, Solar Roof ลดการใช้พลังงาน, Waste Management

นำโดยพันธมิตรธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ B2S, Office Mate, PowerBuy, Tops Market, Supersports, go! WOW

โซนไฮไลต์อื่น ๆ อาทิ Pathom Landmark : สะท้อนความเจริญทางศิลปวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของคนนครปฐม, Pathom Samosorn : Authentic Lifestyle Food Destination กับพื้นที่ Semioutdoor Market และ Pathom Club เป็น Sport Fashion Destination ประกอบด้วยสินค้า Sport Fashion, Gadget, Fitness และ Running Track ที่เชื่อมต่อกับโซน Park ที่อยู่ใจกลางโครงการ

ตั้งเป้าลงทุน 5 ปี 1.2 แสนล้าน พัฒนาธุรกิจ สร้าง Sustainable Ecosystem

CPN มุ่งมั่นสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ด้วยแผนลงทุน 5 ปี มูลค่า 120,000 ล้านบาท พัฒนาธุรกิจหลัก ศูนย์การค้า 50 โครงการทั้งในและต่างประเทศ และคอมมิวนิตี้มอลล์ 17 แห่ง, ที่อยู่อาศัย 70 โครงการ, อาคารสำนักงาน 13 โครงการ และโรงแรม 37 โครงการ ขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย