แม็คโคร จัดงานใหญ่ ปลุกพลังโชห่วยไทยรับเศรษฐกิจฟื้น

แม็คโคร ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13

แม็คโคร เปิดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13 ที่เมืองทองธานี ถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญ พร้อมแนะเทคนิคอยู่รอดและโมเดลสูตรสำเร็จ ปลุกพลังผู้ประกอบการรายย่อย

วันที่ 23 มีนาคม 2566 นายสรวิทย์ จิตรธรรม ประธานการจัดงาน ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13 กล่าวว่า การจัดงานตลาดนัดโชห่วย ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “มิตรแลนด์ ดินแดนสมาร์ทโชห่วย” โดยรวบรวมองค์ความรู้ที่จะช่วยโชห่วยให้ประสบความสำเร็จได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ผ่านกลยุทธ์ 3 ส. ได้แก่

• สมาร์ท คือ พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจได้สมาร์ทหรือทันสมัยขึ้น ให้คุณเป็นมืออาชีพ ด้วย “แม็คโครโปร” Super App ที่ช่วยโชห่วย ให้ สั่ง ขาย คุ้มในแอปเดียว พร้อมสิทธิพิเศษจากแม็คโครโปรพอยท์

• สร้างกำไร พบกับสินค้าขายดีที่โชห่วย ต้องมีติดร้าน จากแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ ในราคาพิเศษที่พบได้เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

• ใส่ใจทุกความสำเร็จ พบกับเคล็ดลับการเปลี่ยนโชห่วยธรรมดา ให้เป็นโชห่วยสุดสมาร์ท ด้วยเวิร์กช็อป แนะเทคนิคสร้างกำไรและการพัฒนาร้านค้า

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโซนต่าง ๆ ประกอบด้วย แม็คโคร ศูนย์มิตรแท้โชห่วยและบัดดี้มาร์ท, MakroPro แอปพลิเคชั่น มิติใหม่ของธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย, สินค้า House Brand ของดี…ถูกใจ ซื้อใช้…คุ้มค่า ซื้อไปขาย…ได้กำไร, เวิร์กช็อป ให้ความรู้แนะนำไอเดีย พร้อมมีศิลปินชั้นนำหมุนเวียนมาให้ความบันเทิงตลอดงาน

ด้านนางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร กล่าวว่า โชห่วยเป็นกำลังสำคัญของเศรษฐกิจไทย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทให้ความรู้และสร้างโชห่วยยุคใหม่ ผ่านโครงการมิตรแท้โชห่วย โดยทำงานร่วมกับร้านค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วยกว่า 500,000 รายทั่วประเทศ ในการเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้และเทคโนโลยี

รวมทั้งเทคนิคการบริหารร้านค้าให้พัฒนาขึ้นเป็น สมาร์ทโชห่วย ร้านจึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ยังคงเสน่ห์ความเป็นศูนย์กลางชุมชนไว้ได้ดังเดิม


รวมถึงยังนำเสนอทางเลือกการทำร้านค้าปลีกแบบสำเร็จรูปที่ง่าย มีประสิทธิภาพ และเพิ่มผลกำไร ผ่านโมเดลร้านค้าปลีกชุมชน 2 รูปแบบ คือ 1.ร้านมิตรแท้โชห่วย 2.ร้านบัดดี้มาร์ท