เมเจอร์ฯรับซื้อข้าวจากวิสาหกิจชุมชน สู่ครัวทำอาหาร-ช่วยวางขาย

เมเจอร์ฯ รับซื้อข้าว กข 43

เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จับมือมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ขับเคลื่อนโครงการเพื่อชุมชน Care for Social” รับซื้อเมล็ดข้าวพันธุ์ดี “ข้าว กข 43” สู่ครัวของบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เพื่อนำมาทำเป็นเมนูอาหาร พร้อมให้พื้นที่วางจำหน่ายข้าวถุง 2 กิโลกรัม

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 นายธนาธร สุวิชา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด กล่าวถึงโครงการ “Care for Social” ว่า เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป เล็งเห็นความสำคัญและอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนให้เกษตรกรไทยมีรายได้ สามารถสร้างผลผลิตได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จึงเข้าไปช่วยสนับสนุนซื้อเมล็ดข้าวพันธุ์ ข้าว กข 43 จากชุมชนวิสาหกิจบ้านบึงกระจังงาม จ.นครสวรรค์ ซึ่งชุมชนได้ปลูกอย่างพิถีพิถัน

โดยข้าวที่ปลูกมีคุณสมบัติโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่น คือ มีน้ำตาลในข้าวต่ำกว่าข้าวทั่วไป เมื่อนำมาหุงจะมีความหอมและนุ่ม ดีต่อสุขภาพ เหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่งการดำเนินการโครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนรายได้ให้กับเกษตรกรโดยตรง แต่ยังทำให้ลูกค้าของเมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ได้ลิ้มรสข้าวออร์แกนิกคุณภาพดีและได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพสูง

ข้าว กข 43

พร้อมนำข้าว กข 43 มาปรุงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม-30 กันยายน 2566 ใน 5 สาขา ได้แก่ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล สาขาพารากอน, รัชโยธิน, สุขุมวิท, เมกาบางนา และเอสพลานาด รัชดา รวมข้าวทั้งหมด 5,000 กิโลกรัม

นอกจากนี้ ยังให้พื้นที่วางจำหน่ายข้าว กข 43 ถุง 2 กิโลกรัม ในราคาเพียง 100 บาท ที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ใน 5 สาขาเช่นกัน

“เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเกษตรกรจำหน่ายข้าวให้ประชาชนได้อุดหนุน ทำให้ตลาดข้าวออร์แกนิกเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย” นายธนาธรกล่าว