มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องปีที่ 7

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์

มูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 60” ให้กับโรงเรียนวังก้านเหลืองดรุณกิจ อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ และเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ พร้อมตั้งเป้าจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 มูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ

ซึ่งในปีนี้ มูลนิธิยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 อีก 6 โรงเรียน 6 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร, ชัยภูมิ, ชลบุรี, เชียงใหม่, มหาสารคาม และ สุรินทร์ โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ล่าสุด มูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 60” ซึ่งเป็นห้องที่ 2 ของปี 2566 ให้กับ โรงเรียนวังก้านเหลืองดรุณกิจ อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ โดยได้รับเกียรติจาก วรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานรับมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 60” พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา จาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิเมเจอร์ แคร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์

ด้านนายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวถึง กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ที่มูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้มอบให้กับเด็ก ๆ เป็นกิจกรรมที่ตรงกับความประสงค์ของเด็ก ๆ นักเรียนในสมัยนี้เพื่อทันต่อการรับข่าวสารได้ง่าย ซึ่งมีความพร้อมในเรื่องการอ่านและการเขียนอยู่แล้ว ในวันนี้มีอีกหนึ่งศักยภาพที่จะได้รับความรู้ในการดูหนัง ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่น่าจะได้รับการส่งเสริมให้ครอบคลุมในพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิให้ได้มากที่สุด

ส่วน ด.ญ.ศุขกันญา พรมเมือง ผู้แทนนักเรียนโรงเรียนวังก้านเหลืองดรุณกิจ ได้กล่าวว่า การที่ได้รับห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ทำให้หนูกับน้อง ๆ ที่โรงเรียนมีความสุขมากและรู้สึกตื่นเต้น ดีใจมาก เพราะนอกจากเด็ก ๆ ที่โรงเรียนจะได้รับประโยชน์แล้ว หนูจะชวนเพื่อน ๆ ต่างโรงเรียนได้มาเรียนรู้จากห้องเพื่อการเรียนรู้นี้ด้วย

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิเมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไป

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์