แบรนด์ “เสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬา” ต่างชาติ แห่เปิดสาขาแฟลกชิปสโตร์

แบรนด์

แบรนด์ “เสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬา” ยักษ์ใหญ่จากต่างชาติ หันมาเปิดสาขาระดับ “แฟลกชิปสโตร์” หลังภาพรวมตลาดเสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬาในไทยโตต่อเนื่อง

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมตลาดเสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬา ในประเทศไทยปี 2022 มีมูลค่าคาดการณ์ราว 30,000 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันตลาดนี้ก็มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แบรนด์เสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬา จากต่างชาติ ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว และที่กำลังจะเข้ามาบุก ก็ได้เริ่มหันมาทำสาขาระดับ Flagship Store ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงรวมแบรนด์ชุดเสื้อผ้าออกกำลังกาย-อุปกรณ์กีฬา ยักษ์ใหญ่จากต่างชาติ ที่หันมาเปิดสาขาในรูปแบบ “แฟลกชิปสโตร์” ในไทย ว่านอกจาก Nike และ Adidas ที่ได้มีการเปิดสาขาที่เป็นแฟลกชิปสโตร์ไปก่อนแล้ว จะมีแบรนด์ไหนอีกบ้าง รวมทั้งภายในช็อปจะมีไฮไลต์อะไรบ้าง ไปดูเลย

Puma

พูม่า สปอร์ตส (ประเทศไทย) แบรนด์เครื่องแต่งกายและไลฟ์สไตล์กีฬาชั้นนำระดับโลกจากประเทศเยอรมนี โดยได้เปิด “PUMA Flagship Store” แห่งแรกของไทย ที่สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G โซน Atrium 2 เมื่อเดือนธันวาคมปี 2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งสาขาแฟลกชิปสโตร์นี้ ก็จะคับคั่งไปด้วยไอเท็มเอ็กซ์คลูซีฟ และลิมิเต็ดคอลเล็กชั่นของแบรนด์ โดยถือเป็นการคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ของ Puma ที่เราเชื่อว่าสายสปอร์ตทั่วประเทศรอคอยมานาน

PUMA-Flagship-Store-แห่งแรกในไทย

Craft

แบรนด์ Craft สปอร์ตแบรนด์สัญชาติสวีเดนที่มีอายุกว่า 50 ปี ถูกนำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และบริหารธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้ากลุ่มสปอร์ตและไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำของไทย

ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมา Craft ก็ได้เปิด “Craft Thailand Experience Store” แฟลกชิปสโตร์บนพื้นที่ขนาด 152 ตารางเมตร ที่ชั้น 1 สยามดิสคัพเวอรี่ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและในโลก

โดยภายใน “Craft Thailand Experience Store” จะรวบรวมสินค้าที่หลากหลายของทางแบรนด์ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครบทุก Category ทั้ง Running Race และ Trail หรือ Hybrid ที่ใช้ได้ทั้ง Race และ Trail รวมไปถึง Training และ Cycling/Bike

CRAFT

lululemon

ล่าสุด lululemon แบรนด์ชุดเสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬาพรีเมี่ยม จากประเทศแคนาดา ก็ได้เข้ามาขยายแบรนด์ในไทยครั้งแรก และได้เปิดสาขาแฟลกชิปสโตร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีพื้นที่ร้านกว่า 600 ตร.ม. ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 เมื่อเทียบกับสาขาอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน

ซึ่งภายในช็อปจะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับการฝึกโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกีฬาประเภทต่าง ๆ ได้แก่ กอล์ฟ เทนนิส ปีนเขา

รวมถึงเครื่องแต่งกายสำหรับชีวิตประจำวัน และผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ได้แก่ กางเกงรุ่น Align สำหรับผู้หญิงที่ผลิตจากผ้า Nulu ให้ความรู้สึกไร้น้ำหนักบนผิวกาย และกางเกงรุ่น ABC แบบสลิมฟิตสำหรับผู้ชาย เป็นต้น

lululemon