คั้นกี่ น้ำเต้าทอง ย้ายร้านในรอบ 122 ปี จากเยาวราชสู่วงเวียน 22 ปลายปีนี้

คั้นกี่ น้ำเต้าทอง เยาวราช
ภาพจาก namtaothong.com

คั้นกี่ น้ำเต้าทอง ประกาศปิดหน้าร้านย่านเยาวราช ที่เปิดมากว่า 122 ปี หลัง 1 ธันวาคม 2566 พร้อมย้ายสู่ร้านใหม่ ใกล้วงเวียน 22 ช่วงปลายปี 2566

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ น้ำเต้าทอง ของแบรนด์ “คั้นกี่ น้ำเต้าทอง” แบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรอายุกว่า 122 ปี ประกาศย้ายหน้าร้านคั้นกี่ น้ำเต้าทอง จากเดิมที่อยู่บน ถ.เจริญกรุง ใกล้แยกหมอมี ไปยังร้านใหม่บน ถ.มิตรพันธ์ ใกล้วงเวียน 22 โดยร้านเดิมจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2566 และย้ายไปให้บริการที่ร้านใหม่ในช่วงปลายปี 2566

สำหรับ ร้านน้ำเต้าทอง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2444 และรู้จักกันในนามของ ร้านขายน้ำขมและน้ำหวาน ตรายี่ห้อ “น้ำเต้าทอง ซังโฮ่วโล้วเลี่ยงเต๊” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มจากสมุนไพร สำหรับรับประทานเพื่อแก้อาการร้อนใน และช่วยให้เจริญอาหาร โดยร้านตั้งอยู่ที่ย่านเยาวราช ถ.เจริญกรุง มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งร้าน พร้อมเอกลักษณ์สำคัญคือ เครื่องดื่มสมุนไพร ชงใส่แก้วพร้อมดื่ม แช่ในตู้แช่สเตนเลส

ผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของ “น้ำเต้าทอง” มีตั้งแต่ยาขมชนิดต้ม ยาขมชนิดชง ยาหวานชนิดชง น้ำสมุนไพร และเครื่องดื่มสมุนไพรชนิดชงละลาย ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เครื่องดื่มสมุนไพรเกล็ดน้ำแข็ง น้ำขมชนิดขมน้อย