“นารายา” โตรอบทิศแตก 4 แบรนด์ใหม่-เข้าตลาดออนไลน์

นารายา ผนึกมาร์เก็ตเพลซจับมือลาซาด้า-อีเลฟเว่นสตรีท-ช้อปปี้นำสินค้าเข้าไปขายใน ไตรมาส 2 นี้ หวังเพิ่มฐานลูกค้าทั่วประเทศ เดินหน้าเปิดตัว 4 แบรนด์ ผุด 4 สาขาใหม่ หาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ ตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง

นางวาสนา รุ่งแสนทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ นารายา กล่าวว่า ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เปิดรับข้อมูลข่าวสารและซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ด้วยแนวโน้มและโอกาสใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว NaRaYa Official Store บนลาซาด้าประเทศไทย (Lazada) เฟสแรกจะนำสินค้าจำนวน 300 รายการเข้าไปจำหน่ายก่อน เริ่มวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา และจะทยอยเพิ่มสินค้าเป็น 1,000 รายการ ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ มีแผนจะร่วมกับมาร์เก็ตเพลซรายอื่น ๆ เช่น อีเลฟเว่นสตรีท (11 street) ช้อปปี้ (Shopee) เป็นต้น คาดว่าจะเริ่มต้นให้บริการได้ไตรมาส 2 ปีนี้

“จากนี้ไปจะได้เห็นสินค้าและแบรนด์ใหม่ ๆ จากนารายาเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็เพิ่มโอกาสใหม่จากการขยายช่องทางอีคอมเมิร์ซ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายใหม่ที่สำคัญที่จะเกิดขึ้นปีนี้”

นางวาสนากล่าว ก่อนหน้านี้ว่า ปีนี้เตรียมแตก 4 แบรนด์ใหม่ ซึ่งเป็นการนำเสนอคอลเล็กชั่นที่แฝงอยู่ในแบรนด์ปัจจุบัน เช่น นารายา, นารา บาย นารายาและลาลามะ บาย นารายา โดยจะแยกออกมาทำให้สินค้ามีความชัดเจนขึ้น เช่น คอลเล็กชั่นกระเป๋าผ้าไหม ก็จะกลายเป็นอีกแบรนด์ หรือคอลเล็กชั่นกระเป๋าผ้าที่อัดเป็นลายหนัง แนวเลดี้ ไฮเอนด์ เดิมที่อยู่ในภายใต้แบรนด์ นารา บาย นารายา ที่เป็นแบรนด์ผู้ชาย ก็จะแตกออกมาเป็นอีกแบรนด์เจาะกลุ่มผู้หญิงที่เป็นพรีเมี่ยมด้วย

Advertisment

สำหรับการขยายสาขานั้น ปีนี้เตรียมเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ที่ไอคอนสยามบนพื้นที่ 1,400 ตร.ม. รูปแบบดูเพล็กซ์ หรือ 2 ชั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ที่จะมีแบรนด์ทั้งหมด 7 แบรนด์ และมีคาเฟ่ภายในร้านสำหรับให้บริการด้วย อีกทั้งเตรียมเปิด 4 สาขาใหม่ ได้แก่ ภูเก็ต 2 สาขา พัทยา 1 สาขา และอีก 1 สาขาที่สยามเจมส์ มอเตอร์เวย์ กม.88 ส่วนต่างประเทศปัจจุบันมี 12 สาขาใน 5 ประเทศ ได้แก่ ลาว เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซียและฮ่องกง โดยปีนี้มองหาโอกาสในการขยายตลาดใหม่ ๆ ทั้งในจีน ญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดและหาพันธมิตรที่เหมาะสม

สอดรับกับนายพศิน ลาทูรัส ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ดูแลธุรกิจทางด้านอีคอมเมิร์ซแบรนด์ นารายา กล่าวว่า ที่ผ่านมาช่องทางจำหน่ายหลักของบริษัทคือออฟไลน์ หรือหน้าร้าน หลังจากนี้จะให้ความสำคัญกับการขายผ่านช่องทางออนไลน์ควบคู่ไปพร้อมกัน

ปัจจุบัน นารายามีร้านที่เปิดให้บริการ 25 สาขากระจายอยู่พื้นที่หลัก ๆ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน หน้าวัดพระแก้ว เป็นต้น ขณะที่การขยายช่องทางจำหน่ายอีคอมเมิร์ซมีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าให้ กว้างขึ้น

“ที่ผ่านมาหน้าร้านเฉพาะพื้นที่สำคัญ ๆ เท่านั้น และไม่ได้กระจายอยู่ในหัวเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ ดังนั้นการขยายช่องทางอีคอมเมิร์ซนี้จะช่วยทำให้สินค้าของนารายาสามารถ เข้าไปลูกค้าได้กว้างขึ้น”

Advertisment

สำหรับเป้าหมายปีนี้ คือ เปิดตัวแบรนด์และช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ ๆ พร้อมด้วยการขยายธุรกิจออนไลน์ไปต่างประเทศ โดยบริษัทได้เลือก aCommerce เป็นพาร์ตเนอร์สำคัญในการเดินหน้ารุกช่องทางอีคอมเมิร์ซในไทย เนื่องจากความสามารถของบริษัทที่ทำให้นารายาสามารถเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น