เซ็นทรัล-เดอะมอลล์ เตรียมเปิดห้าง-ศูนย์การค้าใหม่รับปี 2567

เซ็นทรัล-เดอะมอลล์ เปิดห้างใหม่ปี 2567

เซ็นทรัล-เดอะมอลล์ เตรียมเปิดห้างใหม่ตามแผน “ซีพีเอ็น” ปักหมุดเปิด “เซ็นทรัล นครสวรรค์-เซ็นทรัล นครปฐม” ไตรมาส 1/67 พร้อมเปิด “โรบินสัน” เพิ่มอีก 2 แห่ง ปักหมุดหนองคาย-นครพนม ส่วนเดอะมอลล์ เร่งโครงการ “แบงค็อก มอลล์” คาดแล้วเสร็จ 2569-2570 ขณะที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค คาดเผยโฉมเต็มรูปแบบช่วงต้นปี’67 นี้

วันที่ 8 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” อัพเดตบิ๊กโปรเจ็กต์ ห้าง-ศูนย์การค้า ที่เตรียมจะเปิดให้บริการในปี 2567 ของยักษ์ค้าปลีก ซึ่งหากย้อนไปดูเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ทั้งกลุ่มเซ็นทรัล และกลุ่มเดอะมอลล์ เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ทั่วประเทศ แทบทุกไตรมาส

เซ็นทรัลปักธง นครสวรรค์-นครปฐม

ล่าสุดในปีนี้ ในส่วนของฝั่งกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ยังคงมีโครงการใหม่ทยอยเปิดอย่างต่อเนื่อง ทั้ง เซ็นทรัล นครสวรรค์ ที่เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 31 มกราคม 2567 ซึ่งจะเป็นเมืองที่มีศักยภาพโดดเด่น สามารถรองรับการขยายตัวจากกรุงเทพฯ ได้ ทั้งยังเป็นประตูเชื่อมต่อไปยังจังหวัดใกล้เคียงอย่าง “ราชบุรี” และ “กาญจนบุรี” ด้วย

เซ็นทรัล นครสวรรค์

และเซ็นทรัล นครปฐม ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 31 มีนาคม 2567 นี้เช่นกัน โดยทั้งสองโครงการจะมาในรูปแบบมิกซ์ยูสที่ไม่ได้มีเพียงห้างสรรพสินค้า แต่จะพร้อมสรรพทั้งโรงแรม ไปจนถึงที่อยู่อาศัย

เซ็นทรัล นครปฐม

นอกจากนี้ ยังมีโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” บิ๊กโปรเจ็กต์” สำคัญที่มีมูลค่ารวมมากถึง 46,000 ล้านบาท โดย “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” (Dusit Central Park) เป็นโครงการลักเซอรี่มิกซ์ยูสภายใต้ความร่วมมือระหว่าง “กลุ่มดุสิตธานี” และ “กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา”

ซึ่งโครงการนี้จะประกอบไปด้วยศูนย์การค้า โรงแรม คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงานสุดหรู โดยในเฟสแรก ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค จะเปิดให้บริการส่วนของโรงแรม ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 จากนั้นจะทยอยเปิดอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และโครงการที่พักอาศัยภายในปี 2569 เป็นต้น

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

สำหรับเมืองรองหรือจังหวัดที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อย “กลุ่มเซ็นทรัล” เลือกใช้โมเดล “โรบินสันไลฟ์สไตล์” ซึ่งเป็นส่วนงานบริหารภายใต้ “เซ็นทรัล รีเทล” โดยในปี 2567 ที่จะถึงนี้เตรียมเปิดทำการเพิ่มอีกสองแห่ง ได้แก่ “โรบินสัน หนองคาย” และ “โรบินสัน นครพนม”

เดอะมอลล์ เตรียมเปิด UOB LIVE-สาขาบางแคโฉมใหม่

ขณะที่ในกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป หลังจากที่ในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้อวดโฉมห้างใหม่ถึง 3 แห่งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อาทิ ดิ เอ็มสเฟียร์ จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของโครงการดิ เอ็ม ดิสทริค บนถนนสุขุมวิท และอวดโฉมใหม่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ สาขาบางกะปิ ไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

ล่าสุดในปีนี้ก็เตรียมแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ UOB LIVE สถานบันเทิงระดับโลกแห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตั้งอยู่เหนือ ดิ เอ็มสเฟียร์ ห้างสรรพสินค้าใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 10 มกราคม 2567 นี้

นอกจากการเปิดตัว UOB LIVE แล้วยังเตรียมเผยโฉมใหม่ของ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ สาขาบางแคเร็ว ๆ นี้เช่นเดียวกัน หลังจากที่ได้ทยอยเปิดบางเฟสไปบ้างแล้ว

UOB LIVE

และในส่วนของเดอะมอลล์โคราช และเดอะมอลล์รามคำแหง ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างทำแบบพัฒนาโครงการ โดยคาดว่าจะสรุปแผนลงทุนโครงการได้ภายในปี 2567

ขณะเดียวกัน ก็เร่งก่อสร้างโครงการ แบงค็อก มอลล์ มูลค่า 3-4 หมื่นล้านบาท บนถนนบางนาตราด ซึ่งมีเนื้อที่เป็น 100 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2569-2570

ซึ่งแบงค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) ยังถือเป็นอีกแห่งที่ถูกจับตามอง ด้วยสเกลที่เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะได้ชื่อว่าเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศทันที เพราะรวบรวมไว้ตั้งแต่พื้นที่ค้าปลีก อารีน่าสำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ต โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ (IMAX) สวนสนุก สวนน้ำ ฟิตเนส ฯลฯ ด้วยมูลค่าการลงทุน 50,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สมรภูมิฝั่งค้าปลีกในปีนี้ก็เรียกได้ว่ายังคงดุเดือดอีกเช่นเคย ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ในปีนี้ท่ามกลางสมรภูมิที่ดุเดือด บรรดายักษ์ค้าปลีกจะเตรียมอาวุธอะไรออกมาประชันกัน