ดีนี่ เสริมแกร่งพอร์ต ส่งดีนี่ ดีลักซ์ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า-โลชั่น สู้ศึกตลาดผู้สูงวัย

นางสาวศิริสุภา อาจสัญจร
นางสาวศิริสุภา อาจสัญจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน)

ดีนี่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอ แตกไลน์แบรนด์ใหม่ “ดีนี่ ดีลักซ์” ส่งผลิตภัณฑ์ซักผ้า-โลชั่น สู้ศึกตลาดผู้สูงวัย

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นางสาวศิริสุภา อาจสัญจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์ หรือมีผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของประชากรทั้งหมด และคาดการณ์ว่ากลุ่มผู้สูงอายุจะกลายมาเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญต่อภาคธุรกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เด็ก และผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็กที่มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 72% (ข้อมูลจาก Nielsen : Jan-Dec 2023) จึงเล็งเห็นและพร้อมที่จะพัฒนาสินค้าเพื่อขยายตลาดไปสู่ฐานลูกค้าใหม่ ๆ ในกลุ่มครอบครัวและผู้สูงอายุมากขึ้น

โดยจากข้อมูลอินไซต์ของผู้บริโภคกลุ่ม SILVER AGE พบว่า ผู้ใหญ่เมื่ออายุมากขึ้น ผิวก็เปลี่ยนแปลงไป ผิวอ่อนแอไม่ต่างกับผิววัยแรกเกิดที่ต้องการการบำรุง ทำให้ผู้สูงวัยหลาย ๆ คน หันกลับมาใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก แบรนด์ดีนี่ จึงได้แตกไลน์สินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “ดีนี่ ดีลักซ์” เพื่อหวังบุกตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้สูงวัยอย่างจริงจัง

ซึ่งเบื้องต้นจะนำร่องด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าดีนี่ ดีลักซ์ ที่มีส่วนผสมของออร์แกนิก อโลเวร่า ผสานสารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่น ที่มีคุณสมบัติช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เช่น กลิ่นอับ กลิ่นตัว กลิ่นเหงื่อ ฯลฯ รวมถึงยังขจัดคราบฝังแน่นได้ดีอีกด้วย

โดยจะมีให้เลือก 2 กลิ่น ได้แก่ Morning Delight (สีฟ้า) หอมสะอาดเหมือนแดดยามเช้า และ Beauty Dream (สีชมพู) หอมสดชื่นฝันดี ขนาด 1,100 มล. พร้อมหัวจุกเปิดปิดใช้สะดวก ราคา 209 บาท

ดีนี่

และผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวกายดีนี่ ดีลักซ์ ที่เป็นสูตรเทียบเท่ากับโลชั่นเวชสำอางนำเข้า โดยมีจุดเด่นที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 48 ชม. แต่ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะผิว เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย เพื่อดูแลผิวของทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะผิวบอบบางของผู้สูงอายุ ซึ่งจะเป็นในรูปแบบขวดปั๊ม ขนาด 450 มล. ราคา 279 บาท

สำหรับในส่วนของแผนการตลาด แบรนด์ดีนี่ได้เตรียมอัดงบฯเพื่อสร้างแบรนด์ “ดีนี่ ดีลักซ์” ให้ครบวงจร ทั้งช่องทางการจัดจำหน่ายในห้างร้านชั้นนำ ออนไลน์ และ TV Shopping ต่าง ๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ในช่องทางหลักทั้ง Facebook และ YouTube ซึ่งเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มผู้สูงอายุและครอบครัวด้วยเช่นกัน

“โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘ดีนี่ ดีลักซ์’ ทั้ง 2 รายการจะเป็นตัวที่เข้ามาช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอและสร้างการเติบโตของแบรนด์ดีนี่ ให้ก้าวกระโดดไปเป็นแบรนด์ที่สามารถใช้ได้ทุกคนในครอบครัวมากขึ้น”

ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์สินค้าภายใต้แบรนด์ดีนี่ จะมีทั้งหมด 4 กลุ่ม อาทิ กลุ่ม D-nee Baby, D-nee Kids, D-nee Beauty และล่าสุดกับกลุ่ม D-nee Deluxe ที่จะมาตอบโจทย์ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

ดีนี่