มาม่า เผยมาม่าช็อปมื้อดึกขายดีกว่ากลางวัน 3 เท่า ลุยปักธงแหล่งเที่ยว

ภาพประกอบจากเพจ MAMA Station
ภาพประกอบจากเพจ MAMA Station

มาม่า เผยร้านมาม่า ช็อป ทำยอดขายกลางดึกดีกว่าช่วงกลางวันถึง 3 เท่า พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเจาะสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนทั้งกรุงเทพ-ต่างจังหวัด

วันที่ 17 เมษายน 2567 นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ ไทยเพรซิเดนท์ ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า เปิดเผยว่า ศักยภาพในการสร้างรายได้ของร้านอาหารที่เปิดขายถึงช่วงมื้อดึกหรือช่วงหลัง 4 ทุ่ม ไปจนถึงเช้ามืดนั้น มากกว่าการขายอาหารในช่วงกลางวัน หากปัจจัยด้านเมนูและทำเลเหมาะสม

ทั้งนี้เห็นได้จากผลลัพท์ของร้านโมเดลต้นแบบ “มาม่า ช็อป” ซึ่งหลังจากเริ่มทดลองเปิดเมื่อช่วงปี 2565 พบว่า ยอดขายช่วงดึก 5 ชั่วโมง คือ ตั้งแต่ 23.00-04.00 น. มีตัวเลขสูงเป็น 3 เท่าของช่วงกลางวัน หรือเวลาตั้งแต่ 11.00-23.00 น. ซึ่งมีเวลาขาย 12 ชั่วโมง ตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์ของร้านอาหารที่เป็นมื้อดึกที่สูงมาก

ทั้งนี้ปัจจุบันมาม่า ช็อปมี 3 สาขา คือ โครงการ HappyHub คอร์ตแบดมินตัน ย่านลาดพร้าว, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และโครงการมินิมอลล์ เพชรเกษม 98

ด้วยเหตุนี้จึงเดินหน้าต่อยอดโมเดล “มาม่า ช็อป” ด้วยการเปิดร้าน “มาม่า สเตชั่น” ที่ย่านอาร์ซีเอ โดยมีเมนูอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่น มาม่าฮอทโคเรียนผัดแห้ง ยำมาม่าไส้กรอกหมูสับ และอื่น ๆ ในราคาตั้งแต่ 49-139 บาท เปิดให้บริการ 11.00-04.00 น. เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลางคืน ซึ่งมักจะหาร้านนั่งทานอาหารที่ง่ายและสะดวก หลังเที่ยวเสร็จ

ปี 2567 นี้มีแผนจะเปิด มาม่า สเตชั่น เพิ่มอีก 2-3 สาขา เน้นการเปิดในแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน เช่น ถนนนิมมานเหมินท์ เชียงใหม่ ภายในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคมนี้

ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการศึกษาโมเดลใหม่ที่เป็นในรูปของฟู้ดทรัก ที่นำไปทดลองเปิดที่พัทยา วอเตอร์สเปซ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ข้อดีของโมเดลนี้ก็คือ ใช้งบฯลงทุนน้อย และง่ายต่อการขยายสาขา