“พิซซ่า เซเว่น” เขย่าขาใหญ่ ผนึกฮ่องกงรุกสินค้าสุขภาพ-ความงาม

“เซเว่นอีเลฟเว่น” โดดร่วมวงตลาดพิซซ่าหมื่นล้าน ซุ่มส่งแบรนด์ใหม่ “พิซซ่า คาเฟ่” เขย่าบัลลังก์ “พิซซ่า ฮัท-เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” เปิดแล้ว 20 สาขากรุงเทพฯ-ปริมณฑล เน้นราคาสบายกระเป๋า แค่ถาดละ 79 บาท ผนึกพันธมิตรฮ่องกงตั้งบริษัทร่วมทุน ส่งแบรนด์ดัง “การ์เดี้ยน” รุกสินค้าสุขภาพและความงาม รับเทรนด์เฮลท์บิวตี้แอนด์เวลเนส

นอกจากการทุ่มงบฯ ปีละไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 700 สาขา โดย
เป้าหมาย 13,000 สาขาภายในสิ้นปี 2564 อีกด้านหนึ่ง “เซเว่นอีเลฟเว่น” เจ้าตลาดร้านสะดวกซื้อก็ได้เดินหน้าเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด “เซเว่นอีเลฟเว่น” ได้กระโดดเข้ามารุกตลาดพิซซ่าที่มีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 1 หมื่นล้าน ซึ่งเป็นเวทีของ 2 ค่ายใหญ่ “พิซซ่า ฮัท” และ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี”

7/11 ซุ่มเปิด “พิซซ่า คาเฟ่”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้เริ่มทดลองเปิดบริการใหม่ “พิซซ่าอบสด” ภายในร้าน ภายใต้ชื่อ “พิซซ่า คาเฟ่” (Pizza Cafe) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “คัดสรร เบเกอรี่ แอนด์ คาเฟ่” ธุรกิจเบเกอรี่และเครื่องดื่มในเครือซีพี ออลล์ โดยพิซซ่าอบสดบริการใหม่นี้เป็นพิซซ่าขนาด 6 นิ้ว ขายในราคาถาดละ 79 บาท เบื้องต้นมี 3 หน้า คือ ฮาวายเอี้ยน, ชีสซี่ และเบสท์ไบท์

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเพิ่มท็อปปิ้ง เช่น สับปะรด, แฮม, มอสซาเรสลาชีส และไส้กรอกเยอรมันได้ในราคา 15 บาทต่อชนิด และนอกจากบริการสั่งทางหน้าร้านแล้ว สาขาที่ให้บริการยังให้บริการรับสั่งสินค้าทางโทรศัพท์ด้วย รวมถึงยังสามารถสั่งผ่านบริการเซเว่นฯ ดีลิเวอรี่ที่ปัจจุบันมีให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม และให้บริการในรัศมีร้านหรือสาขาระยะ 1-2 กิโลเมตร

จากการสอบถามพนักงานประจำสาขาให้ข้อมูลว่า บริการพิซซ่าอบสดดังกล่าวเพิ่งเริ่มเปิดทดลองให้บริการเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และทยอยเปิดเพิ่มเป็นระยะ ๆ ถึงวันนี้มีสาขาที่ให้บริการนี้ประมาณ 15-20 สาขาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด

ตัวอย่างสาขาที่เปิดให้บริการดังกล่าว รวมถึง สาขาตลาดกิ่งแก้ว, ลาดกระบัง 3, จรัญสนิทวงศ์ 44, บางใหญ่, ตลาดดวงแก้ว, ตลาดพิบูลย์วิทย์, บางเลน, เรวดี 17, ลิโด้, ตลาดนานาเจริญ คลอง 2, ตลาดโพธิ์สุวรรณ, ลาซาล 105, ธาราพัทยา, เดอะ สตรีท รัชดาฯ, หนองบัวกาญจน์ เป็นต้น โดยมีแผนจะขยายสาขาใหม่นี้ไปยังสาขาอื่น ๆ ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสินค้าใหม่นี้จะให้บริการโดยพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาเฉพาะ และจะใส่ยูนิฟอร์มแตกต่างจากพนักงานทั่วไปของเซเว่นฯ และแต่ละออร์เดอร์ใช้เวลาประมาณ 10 นาที หลังจากพนักงานรับออร์เดอร์

นอกจากนี้ ในช่วงแนะนำสินค้าใหม่สาขาต่าง ๆ ได้มีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นการทดลอง เช่น ฟรีท็อปปิ้ง 1 ชนิด, ซื้อเพิ่มถาดที่ 2 ในราคาเพียง 20 บาท หรือเท่ากับซื้อ 2 ถาด ในราคา 99 บาท

บุกสินค้าสุขภาพ-ความงาม

แหล่งข่าวจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริการใหม่ดังกล่าวถือว่าอยู่ในช่วงของการทดลอง และหากได้รับผลตอบรับดีก็มีแผนจะเพิ่มจำนวนสาขาที่ให้บริการเป็นระยะ ๆ และจะมุ่งไปที่ย่านชุมชนและที่อยู่อาศัยเป็นหลัก เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค ซึ่งบริษัทจะมุ่งการตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในเรื่องของความสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของออนไลน์ การส่งสินค้าถึงบ้าน รวมถึงการหาสินค้าและบริการใหม่ ๆ เพื่อสนองตอบต่อความต้องการผู้บริโภค

นอกจากบริการใหม่ดังกล่าว เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัทมีการประกาศเพิ่มทุนของบริษัท ออลล์ เวลเนส จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99) เดิมทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 351 ล้านบาท เพื่อเตรียมการจะไปศึกษาหาธุรกิจใหม่ ๆ รองรับการขยายตัวของธุรกิจด้านหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ และธุรกิจ digital health ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าตลาดผู้บริโภคในวันนี้และในอนาคตจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของเฮลท์บิวตี้แอนด์เวลเนส หรือเรื่องความงาม สุขภาพ การกินดีอยู่ดีมากขึ้น

พร้อมทั้งมีการลงนามสัญญาร่วมทุนระหว่างบริษัท ออลล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99) กับ GCH Investments Pte. Ltd. จากกลุ่ม Dairy Farm International Holding ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านธุรกิจสุขภาพและความงามจากฮ่องกง จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด (ALL Guardian Co., Ltd.) ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 65 และร้อยละ 35 ตามลำดับ จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามภายใต้เครื่องหมายการค้า “Guardian” ในประเทศไทย