ปิดดีล “ช่องวัน” ซื้อ “จีเอ็มเอ็ม 25” ปรับ-ลดพนักงาน

“ช่องวัน” ซื้อกิจการ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนลฯ” เสริมแกร่ง ควบทำตลาด-ร่วมผลิตให้ช่อง “GMM 25”

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งสาระและบันเทิง ในบริหารช่องวัน 31, เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ, แอ๊กซ์ สตูดิโอ, มีมิติ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการกลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จำกัด ที่ประกอบด้วย จีเอ็มเอ็มทีวี, จีเอ็มเอ็ม มีเดีย, เช้นจ์ 2561, จีเอ็มเอ็มสตูดิโอ อินเตอร์เนชั่นแนล

ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ถกลเกียรติ วีรวรรณ

โดยการเข้าไปซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแรงของกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และเป็นการขยายงานแบบครบวงจร ทั้งคอนเทนต์ ทีวีดิจิทัล วิทยุ อีเวนต์ รวมไปถึงออนไลน์ด้วย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ตั้งเป้าเติบโตทุกช่องทางในปีหน้า

ส่วน ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ยังดำเนินการออกอากาศต่อไป โดยกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนทำการตลาด และร่วมผลิตรายการ รวมถึงการเข้าไปเป็นตัวแทนทำการตลาดให้ช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 มีความชัดเจนและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น จะเริ่มมีผลตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลกระทบกับบุคลากรบางส่วน ที่ต้องมีการโยกย้ายกระจายไปอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของบริษัทในเครือตามความเหมาะสม และในส่วนที่มีการปรับลด ได้มีการสื่อสารเจรจาพูดคุยกับพนักงาน พร้อมดูแลตามกฎหมายอย่างเป็นธรรมทุกขั้นตอน

Advertisment