สนธิญาณ นำทีมท็อปทีวี ออกอากาศ ช่อง 9 ดีเดย์ 15 ก.พ.

สนธิญาณออก อสมท

“สนธิญาณ” นำรายการจากท็อปทีวี ไปออกอากาศในรายการ ‘เล่าข่าวข้น’ อสมท ดีเดย์ 15 ก.พ.นี้

วันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นำทีมอดีตผู้ประกาศชื่อดังจากช่องเนชั่น เช่น อัญชะลี ไพรีรัก, กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์, อุบลวรรณ เถาว์น้อย, สันติสุข มะโรงศรี, สถาพร เกื้อกูล ฯลฯ ถ่ายรูปโปรโมต จนเกิดการคาดเดาไปต่าง ๆ นานาว่า ทีมดังกล่าวจะลงตัวที่ช่องใด

เดิมมีกระแสข่าวว่าจะไปรวมตัวการที่ช่องนิวส์ทีวี เครือเดลินิวส์ และอีกช่องบนถนนวิภาวดี แต่ปรากฏว่าไม่สามารถตกลงกันได้ ส่งผลให้กลุ่มดังกล่าวต้องเดินหน้าเจรจาเพื่อหาช่องลง โดยมีกระแสข่าวว่าจะไปลงช่อง 9 อสมท แต่สุดท้ายกลุ่มดังกล่าวก็ได้ออกมาปฏิเสธ

ล่าสุด มติชน รายงานอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวในบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ขณะนี้มีข่าวลือว่ากลุ่มดังกล่าวกำลังเข้าไปช่อง 9 อสมท อีกครั้ง โดยล่าสุดได้เวลาออกอากาศเรียบร้อยแล้ว และได้เวลาในช่วงไพรม์ไทม์ หรือช่วงที่มีผู้ชมเป็นจำนวนมาก คือช่วงเวลา 20.30-22.30 น. ในรายการ เล่าข่าวข้น ซึ่งวิธีการคือ ใช้การออกอากาศที่ช่องท็อป ทีวี แล้วมาเกี่ยวสายหรือลิงก์มาออกอากาศที่ช่อง HD30 ของ อสมท ด้วย

โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทั้งนี้คาดว่า อสมท จะได้รับผลตอบแทนประมาณ 6 ล้านบาท และล่าสุดกลุ่มดังกล่าวก็ได้มีการร่อนจดหมายไปขอสปอนเซอร์ตามหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว เพราะหากออกอากาศช่องทีวีดาวเทียมจะหาโฆษณาไม่ได้

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารเคยระบุข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะเดียวกัน ทาง อสมท เองก็มีการปรับผังรายการด้วยการไล่เปลี่ยนพิธีกรโดยให้เหตุผลว่า สูงวัยดูไม่สดใส โดยไล่เปลี่ยนตั้งแต่พิธีกร​ ทั้งข่าวเช้า “กำภู​-รัชนี”, รายการข่าวต่างประเทศ ซึ่งเป็นคนใน​ โดยดึงคนนอกมาแทน แต่​รายการ “กนก​ ธีระ” กลับได้ข้อยกเว้น​ ที่สำคัญ​ คือ​ กลุ่มนี้ไม่เป็นกลาง​ จะทำให้ภาพลักษณ์​ อสมท​ ที่ชู​เป็นกลาง​ มือ​ อาชีพ​ ถูกทำลาย

ทั้งนี้ บรรดาพนักงาน อสมท ส่วนใหญ่เพิ่งทราบข่าวในช่วงเช้าวันนี้ (28 ม.ค.) พร้อมเห็นผังรายการพร้อม ๆ กัน และทราบว่ายังมีการเจรจาเรื่องค่าเช่าเวลา ซึ่ง อสมท.เสนอตัวเลข วันละ 3 แสนบาท

ขณะที่ล่าสุด “ปอง อัญชะลี” หนึ่งในทีมผู้ประกาศของนายสนธิญาณออกมาปฏิเสธข่าวไปร่วมงานกับ อสมท แล้ว