บริษัทในเครืออาร์เอส ยื่นผลิตกัญชง เดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบ

บริษัทไลฟ์สตาร์ บริษัทลูกอาร์เอส ขยายธุรกิจรุกผลิตสินค้าจากกัญชง ทำสกินแคร์-เครื่องดื่ม-อาหารเสริม เล็งจัดจำหน่ายทุกช่องทาง ปั๊มยอดปิดรายได้ตามเป้า

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศปลดล็อกกัญชงให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์โดยไม่จัดเป็นยาเสพติดนั้น

ล่าสุด บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมด้านสุขภาพและความงามระดับโลก และ อาร์เอส มอลล์ (RS Mall) แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการ ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตร ยื่นผลิตและจำหน่ายสินค้าในหมวดสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม ที่มีสารสกัดจากกัญชง ผ่านทุกช่องทาง ช่วยผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าของบริษัท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ไลฟ์สตาร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอาร์เอส กรุ๊ป มีความสนใจและมีการศึกษาเรื่องของงานวิจัยเรื่องกัญชงไปแปรรูปและสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ

เช่น ช่อดอกนำไปผลิตยา สารสกัดจากกัญชง ใบนำไปผลิตอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง น้ำมันจากเมล็ดกัญชงนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง สารสกัดจาก กัญชงนำไปผลิตเป็นเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น

ที่ผ่านมาเราได้เตรียมความพร้อม โดยร่วมมือกับสถาบันวิจัยชั้นนำศึกษาและคิดค้นสูตรเพื่อนำกัญชงมาพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ทั้งในส่วนของสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม รวมถึงมีการพูดคุยกับพันธมิตรที่เป็นผู้ปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์ โรงสกัด และผู้ผลิตไว้เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าทางเราและพันธมิตร ได้มีการเตรียมการมานานและมีความพร้อมทั้งการผลิตและการจำหน่ายในทันที

ทั้งนี้ อาร์เอสตั้งใจจะผลักดันสินค้าจากกัญชงเข้าจัดจำหน่ายในทุกช่องทางของอาร์เอส ทั้งดิจิทัลทีวีช่อง 8 และพันธมิตรช่องต่าง ๆ รวมไปถึงทางออนไลน์

อีกทั้ง จะผลักดันสินค้ากัญชงเข้าสู่แพลตฟอร์มอาร์เอสมอลล์ ที่มีจุดเด่นสามารถนำเสนอสินค้าได้หลากหลาย เช่น การไลฟ์สดสาธิตการใช้กัญชง หรือนำผู้มีประสบการณ์ใช้งานจริงร่วมแบ่งปันข้อมูล เป็นต้น

นอกจากนี้ จะมีทีมเทเลเซลกว่า 500 คน ของอาร์เอส มอลล์ ร่วมนำเสนอสินค้าและให้บริการตลอด 24 ชม. รวมถึงใช้ Data and Voice Analytics เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าอย่างแม่นยำอีกด้วย

ปัจจุบันอาร์เอสมีลูกค้ากว่า 1.6 ล้านราย ทำให้ที่ผ่านมา เราได้รับคำถามและความสนใจจากลูกค้าเกี่ยวกับกัญชง และได้มีการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาใช้ประโยชน์และต่อยอดในการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

เพียงแต่ก่อนหน้านี้ ยังต้องรอรายละเอียดจากทางภาครัฐเรื่องการผลิตและจัดจำหน่าย เพื่อถูกต้องและปลอดภัย หากมีการปลดล็อกในส่วนนี้ เราก็มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จากกัญชงจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ของเราอย่างแน่นอน