ช่อง 7 เสริมทัพคอนเทนต์ข่าว รับศึก สรยุทธ คืนจอช่อง 3

ช่อง 7 ปรับผังรายการเดือน พ.ค. เข้มคอนเทนต์ข่าว-เสริมรายการใหม่ทั้งทีวีและออนไลน์ รับสรยุทธเตรียมคืนจอ ด้านช่อง 3 ปรับใหญ่ผังรายการ-ทีมพิธีกรข่าว หวังดึงเรตติ้งรายการข่าวกลับ

ตั้งแต่ต้นปี 2563 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้บริโภค แต่ยังหนุนพฤติกรรมการเสพสื่อออนไลน์และสื่อทีวีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคอนเทนต์ข่าว เพื่อติดตามสถานการณ์โควิดแบบเรียลไทม์

ขณะที่การกลับมาของ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ในฐานะผู้ดำเนินรายการข่าวและร่วมเป็นผู้วางแผนเพิ่มศักยภาพรายการข่าว ตลอดจนควบคุมการผลิตรายการข่าวทั้งหมดของช่อง 3 กลายเป็นบิ๊กมูฟสำคัญของฟรีทีวี ทำให้เจ้าตลาด ช่อง 7 ก็ออกหมัดเด็ด ด้วยการเขย่าผังรายการข่าวใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้เช่นกัน

ช่อง 7 เข้มคอนเทนต์ข่าวสู้

นายเกรียงศักดิ์ กิ่งอรุณชัย ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสและรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าว บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ผู้บริหารช่อง 7 HD เปิดเผยว่า นอกเหนือการนำเสนอข่าวในกระแสและสถานการณ์เด่นประจำวัน ช่อง 7HD ได้เดินหน้าเติมความเข้มข้นคอนเทนต์ข่าวสารรอบวัน ครอบคลุมข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อาชญากรรม ต่างประเทศ และกีฬา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับการเน้นข่าวที่มีประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้น

ทั้งนี้ รายการข่าวเช้าเรตติ้งอันดับ 1 อย่าง “เช้านี้ที่หมอชิต” ได้เสริมคอนเทนต์ข่าวด้านสิ่งแวดล้อม กรีนรีพอร์ต พร้อมดึง หว่อง – พิสิทธิ์ กีรติการกุล กูรูข่าวต่างประเทศประสบการณ์กว่า 40 ปีมาเสริมทัพ เสิร์ฟข่าวต่างประเทศช่วงใหม่ World Wide Wong และปิดท้ายด้วยสารคดีสั้น ภาพเก่าเล่าเรื่อง 7HD ที่จะมาถ่ายทอดภาพและเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมไทยในอดีตอันทรงคุณค่าและควรค่าแก่การอนุรักษ์

เติมข่าววันอาทิตย์ ตรึงคนดู

ส่วนรายการข่าวเที่ยง “ห้องข่าวภาคเที่ยง” ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.20 น.จะคงเน้นความสดใหม่ของข่าว เกาะติดสถานการณ์เด่นประจำวันโดยรายงานสดจากพื้นที่ นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ช่วง 12.30 น. ได้เพิ่มรายการ “อาทิตย์ติดข่าว” เริ่ม 9 พ.ค.นี้

สำหรับ รายการประเด็นเด็ด 7 สี ที่เด่นด้านข่าวอาชญากรรมและข่าวจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้เสริมคอนเทนต์สรุปข่าวรอบวัน ในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้กลุ่มผู้ชมไม่ตกประเด็นข่าวสำคัญ

ขณะที่รายการข่าวภาคค่ำ ได้ปรับเวลาออกอากาศใหม่เป็น 19.45 น. เสริมคอนเทนต์ข่าวเพื่อสาธารณประโยชน์ของสังคม โดยนำข่าวต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น “คอลัมน์หมายเลข 7 ต้านทุจริตตามติดกลโกง” มาเผยแพร่ในช่วงเวลาที่มีผู้ชมข่าวมากที่สุด เพื่อกระตุ้นเตือนสังคมให้ตระหนักถึงผลกระทบจากการทุจริตคอร์รัปชัน ส่วนช่วง “ฝนฟ้าอากาศ” และ “สะเก็ดข่าว” ก็ยังคงเป็นข่าว soft news ที่ยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ช่อง 7HD ยังเน้นข่าวออนไลน์มากขึ้น โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ Ch7HD News ได้ผลิตรายการใหม่คือ “เรื่องมันเป็นแบบนี้” รายการ Talk โดยมี ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร เป็นผู้ดำเนินรายการ เน้นการสัมภาษณ์อินไซด์ประเด็นที่น่าสนใจในสังคมและตัวตนของคนในข่าวดัง ทุกวันเสาร์ 19.00 น.

ช่อง 3 ปรับใหญ่ เริ่มพฤษภาคมนี้

ส่วนฝั่งช่อง 3 ได้ปรับผังรายการครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคม โดยรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ปรับทีมพิธีกรเป็นนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบร์ท-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้จะขยายเวลาออกอากาศเป็น 6.00-8.20 น. จากเดิม 6.00-8.00 น.

ขณะที่รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้ปรับพิธีกรข่าวเป็นไก่ ภาษิต และตูน ปรินดา พร้อมกับย้ายเวลาออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์เวลา 16.30-18.00 น. จากเดิม 15.45-16.45 น.

นอกจากนี้ ยังเพิ่มรายการใหม่ “ข่าวสามสี” นำทีมโดย 4 พิธีกรหลัก ได้แก่ อ๊อฟ-ชัยนนท์, มาวิน ทวีผล, จอย-ชลธิชา และ ซี ฉัตร ปวีณ์ เป็นรายการสด โดยนำข่าวเด่นประจำวัน ข่าวในกระแส ทั้งบันเทิง ไอที ตลอดจนเศรษฐกิจ ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ 16.00-16.30 น.