“สรยุทธ” คุมข่าวช่อง 3 เต็มตัว เรตติ้งขยับขึ้นยกแผง

สรยุทธ์คุมข่าวเรตติ้งขึ้น

ช่อง 3 ยิ้มรับเรตติ้งรายการข่าวสัปดาห์แรกเดือน พ.ค. ในเขตกรุงเทพฯ-หัวเมืองใหญ่ พุ่งขึ้นยกแผง สูงสุด 13% หลังสรยุทธคุมคอนเทนต์ข่าวเต็มตัว พร้อมคืนจอในรอบ 5 ปี

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 รายงานข่าวจากช่อง 3 ระบุว่า หลังจากช่อง 3 ปรับกลยุทธ์รายการข่าวครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี ตั้งแต่การคืนจอของกรรมกรข่าว สรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะผู้ดำเนินรายการข่าวและที่ปรึกษาเนื้อหารายการข่าวทั้งหมดของช่อง 3

ตลอดจนการนำเสนอจุดเด่นรายการข่าวและชูเอกลักษณ์ผู้ประกาศข่าว โดยจะนำเสนอข่าวในรสชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละรายการ และเหมาะสมกับผู้ชมในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้ทำให้มีผู้ชมรวมเพิ่มขึ้นทั้งทางทีวีและออนไลน์ดันเรตติ้งรายการข่าวสัปดาห์แรกเดือนพฤษภาคมพุ่งสูงขึ้นยกแผง เมื่อเทียบกับสัปดาห์สุดท้ายในเดือนเมษายน  

รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” และ “เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์” ที่ดำเนินรายการโดยสรยุทธ และไบร์ท พิชญทัฬห์ ผ่านบทบาท ‘ข่าวเข้มข้น กับคนคุ้นเคย’ สามารถตรึงคนดู และทำให้แฟนรายการข่าวกลับมาหน้าจอทีวีช่อง 3 อีกครั้ง

โดยเรตติ้งรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 13% จากสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนที่มี 1.967 เป็น 2.643 ในกลุ่มผู้ชมเขตเมืองที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป และรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์จากเรตติ้ง 4.955 เป็น 5.387

ส่วนยอดเข้าชมสดพร้อมกันทาง CH3Plus Facebook และ Youtube สูงเกือบ 2 แสนคน และรับชมทางออนไลน์อีกกว่า 4 แสนครั้ง และมีการพูดถึงในกลุ่มผู้ชมอย่างกว้างขวางจนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย

ขณะที่รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ที่ได้ปรับทีมพิธีกรใหม่เป็นไก่ ภาษิต และตูน ปรินดา ที่รายงานข่าวจัดจ้าน กระชับ ฉับไว และทันกระแสสังคมมีเรตติ้งอยู่ที่ 2.527 จากเดิม 2.295  

สำหรับรายการข่าวเน้นความเข้มข้นอย่างเที่ยงวันทันเหตุการณ์  นำโดยหนุ่ม กรรชัย และหมวย อริสรา ซึ่งมีแฟนรายการอย่างแน่นหนา ประกอบกับการเพิ่มศักยภาพข่าว ทำให้ยอดผู้ชมเพิ่มขึ้น 6.2% มีเรตติ้งเฉลี่ย 2.830 จากเดิม 2.665

ด้านรายการข่าวเช้ามืดขันข่าวเช้าตรู่ จับกลุ่มคนตื่นเช้าตี 4 ที่ต้องการอัปเดตข่าวในรูปแบบ ‘ล้วงข่าวชาวบ้านขนานแท้’ ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย เปรียบเสมือนสภากาแฟตอนเช้ามืดถกเรื่องราวของสารพัดข่าวในแต่ละวันกับเอ ดนยกฤตย์ ประกบคู่เจน ศมจรรย์ เริ่ม 3 พ.ค. มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นเป็น 0.757 จากเดิมรายการ ข่าว 3 ยามเช้า ทำเรตติ้งไว้ที่ 0.709 

ปิดท้ายด้วยรายการข่าวค่ำหลังละครกับรายการข่าว 3 มิติ ที่มีคอนเซ็ป ‘ลึก รวดเร็ว รอบด้าน’ รายงานสถานการณ์ข่าวเชิงสารคดี เจาะลึกถึงต้นตอของข่าวและนำมารายงานปิดช่วงเวลาข่าวในภาคค่ำของแต่ละวัน โดยผู้คร่ำหวอดในแวดวงข่าวอย่างยาวนาน “กิตติ สิงหาปัด” ซึ่งมีแฟนข่าวภาคค่ำต่อเนื่องมากับละครไพร์มไทม์ โดย ข่าว 3 มิติ มี เรตติ้งเฉลี่ย 2.355 จากเดิม 2.346 

อย่างไรก็ดี ช่อง 3 ระบุเพิ่มเติมว่า เรตติ้งที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากการปรับคอนเทนต์ข่าวในมิติใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมในแต่ละช่วงเวลา โดยเฉพาะผู้ชมในเขตกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ที่ให้ความสนใจของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง “สรยุทธ” ประกอบกับสถานการณ์โควิดเอื้อให้คนอยู่บ้านดูทีวีมากขึ้น รวมไปถึงความมั่นใจในสื่อหลักอย่างทีวี จึงส่งผลให้รายการข่าวของช่อง 3 มีฐานผู้ชมเพิ่มในทุกรายการ


•”สรยุทธ” ขลัง ข่าวช่อง 3 เรตติ้งพุ่ง โฆษณาแห่ซบ”
•สรยุทธ” กู้ชีพ ช่อง 3 ดันเม็ดเงินโฆษณาข่าวพุ่ง