รพ.เอกชน เปิดยืนยันสิทธิ์วัคซีนซิโนฟาร์ม การันตี ฉีดเดือน มิ.ย. นี้

ซิโนฟาร์ม
FILE PHOTO : REUTERS/Leonardo Fernandez Viloria

รพ.เอกชน ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดยืนยันสิทธิ์วัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับประชาชน เคาะราคาไม่เกินเข็มละ 1,000 บาท คาดพร้อมฉีดปลายเดือน มิ.ย.นี้

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงพยาบาล โดยระบุว่า วัคซีนทางเลือกตัวแรกที่โรงพยาบาลลานนา จะนำมาให้บริการชาวเชียงใหม่ คือ วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” นำเข้าโดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต ชนิดเชื้อตาย (Inactivated Vaccine) เช่นเดียวกับซิโนแวค และผ่านการรับรองให้นำมาใช้ในภาวะฉุกเฉิน โดยองค์การอนามัยโลกแล้วเป็นลำดับที่ 6

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทางเลือกที่ รพ.ลานนา สามารถยืนยันสิทธิ์ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของบริษัท Sinopharm จำนวนจำกัดได้ทางกูเกิลฟอร์มที่โรงพยาบาลจัดไว้ให้

อย่างไรก็ดี หากวัคซีนซิโนฟาร์มมาถึงแล้ว จะมี SMS แจ้งให้ทราบเพื่อเข้ามาชำระเงิน และนัดวันเข้ามาฉีดต่อไป

รพ.ลานนา ระบุเพิ่มเติมว่า วัคซีนซิโนฟาร์ม จะมีการกำหนดราคาขายราคาเดียวกันทั่วประเทศ คาดว่าราคาของวัคซีนจะอยู่ราว ๆ ไม่เกิน 1,000 บาทต่อเข็ม ตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และคาดว่าวัคซีนซิโนฟาร์ม จะเข้ามาพร้อมให้บริการได้ประมาณปลายเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จะกำหนดให้ใช้ 2 เข็ม ในระยะห่างกันประมาณ 28 วัน สามารถฉีดได้ตั้งแต่ กลุ่มผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยไม่มีข้อบ่งชี้ที่จำกัดเรื่องอายุ