อาร์เอส เปิดตัว Popcoin เตรียมเปิดเทรดใน Bitkub ต้นปี 65

อาร์เอส ร่วม โฟร์ท แอปเปิล เปิดตัว Popcoin สมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม เชื่อมธุรกิจบันเทิง-คอมเมิร์ซไว้ด้วยกัน ขยายอีโคซิสเต็มเจาะสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเตรียมเปิดเทรดเหรียญ Popcoin ใน Bitkub ต้นปี 65 นี้

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มตลาดการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตขึ้นมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ทางเลือกในการลงทุนสำหรับผู้ที่สนใจถือสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศมีอยู่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะสินทรัพย์ดิจิทัลในกลุ่มโทเคนดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือและมีธุรกิจรองรับ

อาร์เอส เล็งเห็นโอกาสจึงได้ร่วมกับบริษัทในเครือ โฟร์ท แอปเปิ้ล ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล เปิดตัว Popcoin พร้อมกับสร้างเหรียญ Popcoin Token ของตนเองขึ้น เพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม

และเสริมแกร่งธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อบันเทิงเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และเป็นการปูฐานในการสร้างมูลค่าเพิ่มบนธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท

ทั้งนี้ เหรียญ Popcoin เป็นเหรียญที่พัฒนาอยู่บน “Bitkub Chain” ได้เข้าหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลิสต์เหรียญบนกระดานเทรด ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล “Bitkub” ตลาดซื้อขายชั้นนำของประเทศไทยภายในต้นปี 2565

ด้านนายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล กล่าวเสริมว่า Popcoin เป็นสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม สามารถนำไปใช้ได้กับ 2 กลุ่มหลัก ดังนี้

1.บริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลทางการตลาด และสามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพ โดยใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น พร้อมกับเป็นเครื่องมือต่อยอดทางการตลาดที่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้

2. ผู้บริโภค Popcoin จะเป็นแรงจูงใจที่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ และรับประสบการณ์ใหม่ๆ กับคอนเทนต์ของ แบรนด์ หรือ Content Creator รวมถึงนำมาเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในเครืออาร์เอส ภายใต้ Popcoin Ecosystem

3. ผู้ผลิตคอนเทนต์หรืองานบันเทิง ซึ่งสร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนท์ Popcoin จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ Content Creato สามารถนำเสนอ Content ของตัวเองไปยังกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มฐานผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นอีกช่องทางในการการสร้างรายได้เพิ่มนอกเหนือจากโมเดลธุรกิจแบบเดิม ๆ