อาร์เอส กรุ๊ป เปิดตัว Popcoin คว้า “แบมแบม” เป็นแพลตฟอร์ม พาร์ตเนอร์

อาร์เอส กรุ๊ป เปิดตัว Popcoin คว้า

อาร์เอส กรุ๊ป เปิดตัว Popcoin จับมือพันธมิตรพลิกโฉมธุรกิจคอมเมิร์ซและยกระดับบันเทิงไทย พร้อมคว้าตัว “แบมแบม” เป็นแพลตฟอร์ม พาร์ตเนอร์

วันที่ 11 มกราคม 2565 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป และ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด บริษัทในเครือที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล จัดงานเปิดตัวเหรียญ Popcoin ซึ่งเป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์มในการทำการตลาดยุคใหม่ภายใต้แนวคิด “Popcoin: Join to Earn”

พร้อมเปิดตัว แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ในฐานะ Platform Partner อย่างเป็นทางการ และฉลองความสำเร็จที่มียอดผู้ลงทะเบียนเป็น Popster กว่า 5 แสนราย จากแคมเปญ Popcoin Airdrop ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาร์เอส กรุ๊ป ไม่ได้เป็นเพียงผู้ที่ปรับเปลี่ยนตามกระแสของโลก แต่เราเป็นผู้นำและสร้างเทรนด์จากการดึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการทำงาน เพื่อสร้าง Infrastructure ที่แข็งแกร่งและเป็นรากฐานในการทำงานให้แก่ อาร์เอส และพันธมิตรทางธุรกิจ

ในช่วงที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญกับการทรานส์ฟอร์มองค์กรผ่านโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อาร์เอส กรุ๊ป ยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง แม้อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากจากวิกฤติต่าง ๆ

และวันนี้ อาร์เอส กรุ๊ป พร้อมแล้วที่จะแบ่งปันให้ทุกคนสามารถนำโมเดล Entertainmerce ที่ใช้ศักยภาพของคอนเทนต์และบันเทิงมาผนึกกำลังกับคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ นำไปต่อยอดในการสร้างช่องทางรายได้ใหม่ ๆ และแก้ปัญหาทางการตลาด ผ่านการใช้ ‘Popcoin Platform’ ซึ่งส่งผลให้แบรนด์สามารถนำข้อมูลบนแพลตฟอร์มไปใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค

และนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและกิจกรรมทางการตลาดได้ตรงกับความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าภาคภูมิใจให้กับคนทำงาน เพราะหลังจากการ Soft launch ผ่านแคมเปญ Popcoin Airdrop ในช่วง พฤศจิกายน – ธันวาคม 2564 เรามีผู้สมัครเป็น Popster กว่า 5 แสนราย และคาดว่าจะพุ่งทะลุ 1 ล้านรายภายในเร็ว ๆ นี้

ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลเมืองไทย ที่มีผู้ให้ความสนใจและได้รับการยอมรับอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่มีการประชาสัมพันธ์ออกไป และเป็นก้าวใหม่ของคนทำงานด้านคอนเทนต์และบันเทิง รวมถึงเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมการทำกลยุทธ์ทางการตลาดไปอีกขั้น”

นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล กล่าวเพิ่มเติมว่า “โฟร์ท แอปเปิ้ล ได้ร่วมมือกับบริษัท ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ จำกัด ในการสรรค์สร้าง สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ‘Popcoin Platform’ ที่จะเป็นเครื่องมือเติมเต็มความต้องการ สร้างโอกาสทางการตลาด และผลประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดใน ‘Popcoin Ecosystem’ ซึ่งได้แก่ แบรนด์ สปอนเซอร์ ผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงผู้บริโภค

ในขณะที่ อาร์เอส กรุ๊ป เอง จะได้รับประโยชน์ในแง่การนำข้อมูลมาขยายผลิตภัณฑ์และบริการ และสร้างกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งการเชื่อมโยงของข้อมูลและการสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อนี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อผ่าน Popcoin

โดยการทำงานของ Popcoin มีหลากหลายมิติ ดังนั้น Popcoin จึงไม่ใช่แค่เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีเท่านั้น แต่เป็นคอมมิวนิตี้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงคนแต่ละกลุ่มคนเข้าด้วยกัน ด้วยโมเดลที่เรียกว่า ‘Join to Earn’ แค่เข้ามามีส่วนร่วมกับเราไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือผู้สร้างคอนเทนต์ Popcoin จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมองเห็น ช่วยให้แบรนด์ใกล้ชิดลูกค้ามากกว่าที่เคย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและวัดผลได้จริง

อีกทั้งยังเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ หรือหากเป็นผู้บริโภคที่ใช้ Popcoin ก็จะช่วยให้คุณเข้าถึงความสนุกได้หลากหลายและง่ายยิ่งขึ้น ใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบมากขึ้น แลกสินค้า ของสะสม เข้าถึงคอนเทนต์ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบที่พิเศษขึ้น และยังสามารถนำ Popcoin ไปแลกเปลี่ยนใน ‘Exchange Platform’ กระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อสร้างรายได้เพิ่มได้อีกด้วย”

“ที่พิเศษสุด Popcoin ยังคว้า แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินระดับโลกชื่อดัง เข้ามาร่วมงานในฐานะ Platform Partner โดยจะทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวแทนหรือสื่อกลางในการนำเสนอแพลตฟอร์ม Popcoin ให้แก่คนรุ่นใหม่ พร้อมถ่ายทอดไลฟ์สไตล์อันเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และการเข้าถึงประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วย Popcoin และในฐานะที่เป็นศิลปินไอดอลชื่อดังระดับโลก แบมแบมจะมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มด้วย เพื่อให้การเข้าถึงแฟน ๆ ของ แบมแบม พิเศษยิ่งขึ้น”

ขณะนี้ Content and Brand Collaboration ที่เข้ามาร่วมกับ Popcoin มีหลายรายแล้ว อาทิ ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดคอนเสิร์ตนานาชาติระดับโลกในประเทศไทย, High Cloud Entertainment ค่ายเพลงของ กอล์ฟ F.HERO, คณะหมอลำเสียงอิสาน, VOM Records ค่ายเพลง Rock น้องใหม่, คานิวัล แบรนด์สตรี9แฟชั่นชั้นนำของไทย, UNLOCKMEN พับบลิชเชอร์ออนไลน์อันดับ 1 สำหรับผู้ชาย,

Pet Hipster สื่อและนิตยสารออนไลน์สำหรับคนรักสัตว์, Full Sense ผู้ขับเคลื่อนวงการ eSport ในประเทศไทยและทั่วเอเชีย, Female Idol Trade Association (FITA) สมาคมการค้าธุรกิจไอดอลหญิง และ Bhouse Studio โรงเรียนสอนเต้นระดับแนวหน้าของประเทศไทย

โดย Popcoin จะเป็นกลไกสำคัญในการทำตลาด เพิ่มมูลค่าให้กับกิจกรรม และสร้างสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ๆ ให้กับคอนเทนต์ในอนาคต รวมถึง Business Partner ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่จะนำเหรียญไปใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และเป็นอีกช่องทางสำคัญในการกระจายเหรียญไปยังผู้บริโภค

ได้แก่ บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด, บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน), บริษัท อินดีม กรุ๊ป จำกัด, บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน), อาร์เอส มอลล์, คามู ซี, เวล ยู, ไลฟ์เมต, ไวตาเนเจอร์พลัส, สถานีโทรทัศน์ช่อง 8, คูลลิซึ่ม, อาร์เอส มิวสิค และจะมีอีกหลายแบรนด์ชั้นนำตามมา

“ในอนาคตวงการสื่อและบันเทิงสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์จากดิจิทัลโทเค็นได้สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ในกิจกรรมร่วมกันระหว่างแฟนคลับกับศิลปินดาราที่ชื่นชอบ และมีสิทธิ์ที่จะได้ร่วมกิจกรรมพิเศษหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เงินก็ซื้อไม่ได้ นอกจากนั้น แล้วกระแสของเมตาเวิร์สหรือโลกเสมือนจริงกำลังมาและบล็อกเชนก็มีประโยชน์ในการเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังมูลค่าของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ใน เมตาเวิร์ส

ในส่วนนี้ ดิจิทัลโทเค็นจะมีมูลค่าในโลกเสมือน แน่นอนว่าผู้พัฒนาย่อมต้องมีความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายในการสร้างการใช้งาน เช่น อาจมีป้ายโฆษณา คอนเสิร์ต หรือรูปภาพ NFT เรียกได้ว่าจะเป็นอีกมิติใหม่ของอุตสาหกรรมบันเทิง ที่ดิจิทัลโทเค็นจะได้เข้ามามีบทบาท” นายฐณณ กล่าวปิดท้าย


ผู้ที่สนใจความเคลื่อนไหวของ Popcoin สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.Popcoin.co https://www.facebook.com/Popcoin.co https://twitter.com/Popcoin_co Line OA @Popcoin.co และติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL