TM ปั้น THE PARENTS รับตลาดผู้สูงวัย ดันรายได้แตะ 1,000 ล้าน

TM ปั้นแบรนด์ “TM Herb – THE PARENTS” ปลุกตลาดศูนย์ดูแลผู้สูงวัยครบวงจรสู่ฮับใหญ่ในอาเซียน ต่อยอด Core Business ธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ – อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับห้องผ่าตัด-อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ ดันรายได้แตะ 1,000 ล้านใน 3 ปี

วันที่ 18 เมษายน 2565 นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ “TM” เปิดเผยว่า สำหรับปี 2565 “TM”ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่ง ในการเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ – อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ ดังนั้นตั้งแต่ปีนี้บริษัทจะวางกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ให้สอดรับกับการดำเนินธุรกิจสู่ทศวรรษที่ 3 เพื่อสร้างอัตราการเติบโตอย่างมั่นคง รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น

จากผลการดำเนินที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตที่เพิ่มขึ้นโดยในปี 2558 บริษัทมีรายได้ที่ 436.86 ล้านบาท และมีการขยับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดในปี 2564 แตะที่ระดับ 674.14 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากยอดขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง, กลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ โดยจากการเติบโตดังกล่าวส่งผลให้บริษัทจะเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ๆ

เพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก (Core Business) เพื่อหวังสร้างการเติบโตของรายได้สู่ระดับ High Growth ในอีก 3 ปีข้างหน้า (2565 – 2567 ) ให้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่คาดว่าจะมีรายได้ ประมาณ 700 – 750 ล้านบาท ภายใต้การขับเคลื่อนผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย

1.การขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อไวรัส โควิด-19 ผ่านแพลตฟอร์ม TM CARE SHOP Facebook และLine ของบริษัทเพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น โดยเฉพาะการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกันโควิด- 19

2.การเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้ “TM Herb” เพื่อมุ่งสู่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ อาทิ เครื่องทำน้ำด่าง ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ในรูปแบบแคปซูล อาทิ กระท่อม กระชาย กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ผลิตภัณฑ์ประเภทเวชสำอาง อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ ประเภท Probiotic จากประเทศเกาหลี รวมถึงผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้สูงอายุ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ใช้วัตถุดิบจากใบข้าวไทย (Chory) ซึ่งจะมีทั้งอาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะเริ่มทยอยทำการตลาดในเชิงพาณิชย์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ภายใต้ “TM CARE SHOP” ตั้งแต่ไตรมาส2/2565 เป็นต้นไป

3. การแตกไลน์สู่ธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ โครงการ “THE PARENT” ซึ่งเป็นการดำเนินการผ่าน บริษัทย่อยคือ บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด (TMNC) โดย TM ถือหุ้นสัดส่วน 80% ทั้งอาคาร Nursing Home (ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ) และอาคาร Rehabilitation Hospital (โรงพยาบาลเฉพาะทาง)

ซึ่งเบื้องต้นเตรียมเปิดให้บริการเฟสแรก ในส่วนของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ภายในไตรมาส 3/2565นี้ ส่วนโรงพยาบาลเฉพาะทางคาดว่าจะเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2566
และหากTHE PARENTS ดำเนินการเต็มรูปแบบจะผลักดันให้ THE PARENTS เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของภูมิภาคในการให้บริการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจรทุกมิติ และจะส่งผลให้ “TM” รับรู้รายได้จาก THE PARENTS เข้ามาเฉลี่ย 100 -150 ล้านต่อปี

อย่างไรก็ตามการขับเคลื่อนธุรกิจของ “TM” เชื่อว่า Business Model นี้ จะส่งผลให้ บริษัทขยายและต่อยอดธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างรายได้แบบประจำ (Recurring Income) ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด เพื่อที่สร้างความมั่นคงและยั่งยืนและช่วยลดการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว