เมเจอร์ฯส่งโรงหนัง ScreenX PLF สุดล้ำ ดูดลูกค้ารับหนังฟอร์มยักษ์

เมเจอร์ฯประกาศจับมือ CJ 4DPLEX เปิดโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF มุมมองภาพ 270 องศา บนหน้าจอ ScreenX ขนาด 20 เมตร ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมบริการมิถุนายนนี้ ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับ CJ 4DPLEX ผู้ผลิตฟิล์มภาพยนตร์และเทคโนโลยีโรงภาพยนตร์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก

โดยนำเอานวัตกรรมสุดล้ำในการจัดฉายภาพยนตร์มายังประเทศไทย เพื่อส่งมอบความสุขให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์การดูหนังแบบตื่นเต้นเร้าใจเต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น หลากหลายสมจริงเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ของภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ

ล่าสุดได้ร่วมกันเปิด “โรงภาพยนตร์ ScreenX PLF” แห่งใหม่ ในรูปแบบ Premium Large Format ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นสาขาที่ 2 ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นหน้าจอ ScreenX ที่นี่จะมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากได้เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ ScreenX สาขาแรกไปแล้วที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต เมื่อปี 2558

สำหรับโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF คือ รูปแบบโรงภาพยนตร์แบบแรกของโลกที่ใช้ระบบการฉาย 3 ทิศทางด้วยเครื่องฉายหลายตัว (Multi-Projection System) เพื่อให้มุมมองภาพ 270 องศา หน้าจอกว้างถึง 20 เมตร ด้วยการฉายภาพที่หน้าจอด้านหน้า และฉายลงบนจอเต็มกำแพงด้านข้างซ้ายและขวา

เพื่อดึงผู้ชมให้ดื่มด่ำไปกับฉากเสมือนจริงด้วยคุณภาพความละเอียดระดับโรงภาพยนตร์ ทำให้ผู้ชมเห็นภาพที่ใหญ่และกว้างขึ้นสมจริง พร้อมความใหญ่ของโรงภาพยนตร์ที่สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 336 ที่นั่ง

ด้านนายดอน ซาแวนต์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ บริษัท ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ ประเทศเกาหลี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นแทนผู้ชมในประเทศไทยที่จะได้สัมผัสกับโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ พร้อมกับความน่าตื่นตาตื่นใจที่จะได้ชมภาพยนตร์ที่น่าสนใจหลากหลายเรื่องที่จะเข้าฉายให้ได้ชมกัน อาทิ Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Jurassic World : Dominion, Thor : Love and Thunder, Black Adam, Black Panther : Wakanda Forever, Avatar 2