CRG ปิดดีลซื้อกิจการ Shinkanzen Sushi เสริมพอร์ตอาหารญี่ปุ่น

CRG ปิดดีลซื้อกิจการ Shinkanzen Sushi เสริมพอร์ตอาหารญี่ปุ่น ร้าน Shinkanzen Sushi ปัจจุบันมีสาขารวม 38 สาขา 

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ CRG ประกาศปิดดีลซื้อหุ้น 51% ของบริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ Shinkanzen Sushi และ Senma Sushi

โดยบริษัท โรงแรม เซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ฝ่ายบริหารได้เจรจาบรรลุข้อตกลงในการให้บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) เข้าลงทุนในบริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด (TFSG) ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ TFSG จาก บริษัท เอส แอนด์ เอ็ม แอสเซท จำกัด จำนวน 219,400 หุ้น และซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TFSG จำนวน 188,600 หุ้น 

ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 520 ล้านบาท ทำให้ภายหลังจากการลงทุนนี้ CRG จะถือหุ้นใน TFSG คิดเป็นสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีกำหนดรับโอนหุ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 นี้

ทั้งนี้ ร้าน Shinkanzen Sushi เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2558 วางโพซิชั่นเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ซูชิที่ราคาจับต้องได้ โดยมีไฮไลต์เป็นซูชิราคาเริ่มต้นคำละ 11 บาท และปัจจุบันมีสาขารวม 38 สาขา 

ในขณะที่ธุรกิจร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล มีแบรนด์ต่าง ๆ อยู่ในพอร์ตโฟลิโอแล้วกว่า 14 แบรนด์ อาทิ มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง, โคล สโตน ครีมเมอรี่, เดอะ เทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ, คัตสึยะ, อร่อยดี, สุกี้เฮ้าส์ และเกาลูน รวมร้านอาหารในเครือมากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ