เดอะ คอฟฟี่ คลับ ดึงจุดขายกาแฟพรีเมี่ยม รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

the coffee club

“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ระดมเมนูกาแฟพรีเมียม นำเข้าจากออสเตรเลีย-ภาคเหนือของไทย รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมทยอยเปิดสาขา รองรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นางนงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ เดอะ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงโควิด-19 หลังจากเดอะ คอฟฟี่ คลับ ได้ปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทย ด้วยการพัฒนาโปรดักต์ใหม่ อาทิ เครื่องดื่มกาแฟ อาหาร breakfast และเบเกอรี่ใหม่ ๆ ลอนช์สู่ตลาด

ควบคู่กับการปรับโครงสร้างราคาให้ถูกลงเพื่อให้ผู้บริโภคจับต้องได้ง่าย ส่งผลต่อภาพรวมของเดอะ คอฟฟี่ คลับมีแนวโน้มเติบโตขึ้น แต่หลังจากมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเข้ามา จึงทยอยเปิดบริการสาขาในแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ และในสนามบินสุวรรณภูมิ

สำหรับกลยุทธ์หลัก ๆ มุ่งให้ความสำคัญกับอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย โดยเฉพาะ “กาแฟ” ที่ถือเป็นจุดเด่นของร้าน โดยสามารถเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ต้องการได้ โดยมีให้เลือก 2 ประเภท ได้แก่ ซิกเนเจอร์เบลนด์ (Signature Blend) นำเข้าจากออสเตรเลีย และสยามเบลนด์ (Siam Blend) ที่ปลูกจากภาคเหนือของไทย

โดยสูตรกาแฟที่ใช้ในทุกสาขาจะเป็นไปตามมาตรฐานสูตรจากออสเตรเลีย ที่พัฒนาให้เหมาะสมกับคนไทย อีกทั้งยังได้ลอนช์นมทางเลือกจากธัญพืช สำหรับกลุ่มลูกค้าที่แพ้นมวัว หรือกลุ่มลูกค้าแพลนต์เบส (Plant-based)

ล่าสุด เดอะ คอฟฟี่ คลับ ได้เปิดตัว 6 เมนู เครื่องดื่มกาแฟ ประกอบด้วย เมนูกาแฟแพลนต์เบสนมทางเลือกจากธัญพืชและพืช ได้แก่ ลาเต้เย็นนมข้าวโอ๊ต, คาปูชิโน่เย็นนมมะพร้าว คาราเมลเย็นนมถั่วเหลือง ราคา 145 บาท คาปูชิโน่เย็นนมอัลมอนด์ ราคาแก้วละ 135 บาท

รวมถึงเมนูเอสเพรสโซ่แพสชั่นโทนิค และเอสเพรสโซ่น้ำส้ม ราคาแก้วละ 130 บาท โดยเตรียมออกแคมเปญทางการตลาด โปรโมชั่นรูปแบบต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการรับรู้ใน 31 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งการนั่งในร้าน ดีลิเวอรี่ และ Grab & Go

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ คลับ มีสัดส่วนยอดขายจากการขายเมนูกาแฟ คิดเป็น 60% โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าช่วงวัยทำงาน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเชื่อว่าการออกเมนูกาแฟใหม่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในปี 2565 โดยตั้งเป้าให้เมนูกาแฟเติบโตเพิ่มขึ้น จากเดิมที่อยู่ราว ๆ 20% ตอกย้ำภาพการเป็นร้านกาแฟแบบออลเดย์ไดนิ่ง


the coffee club