กลุ่มเซ็นทรัล เปิด “วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ” ศูนย์การค้าติดหาด รุกพัทยา

วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่ม 3,000 ล้านบาท ส่ง “วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ” ศูนย์การค้า Open Air บุกเมืองพัทยา ศูนย์การค้าริมทะเลที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย เปิดบริการเฟสแรก ธ.ค. 2565

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายพงศ์ ศกุนตนาค  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า

สำหรับ “วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ” โครงการใหม่ล่าสุดห่างจากโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท 200 เมตร บนพื้นที่ 2 เฟสแรกทั้งหมด 13.5 ไร่ ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท

พงศ์ ศกุนตนาค

กับแนวคิดการออกแบบให้เป็น Unique Natural Beach Park & Lifestyle Mall ริมทะเลที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย และจะมีการถมทรายเข้าด้านในพื้นที่โครงการ ได้ฟีลเดินชายหาดทานอาหาร จิบกาแฟจริง ผ่านการนำความเรียบง่ายและงดงามของธรรมชาติแบบดั้งเดิมของหาดวงศ์อมาตย์ พัทยา มาไว้ในศูนย์การค้า

โดยภายในโครงการสามารถเก็บต้นไม้เดิมซึ่งมีขนาดใหญ่ได้มากกว่า 200 ต้น และมีพื้นที่สีเขียวมากถึง 3 ใน 4 ของพื้นที่โครงการ ในขณะที่อาคารของโครงการจะมาในรูปแบบชั้นเดียว ลดการใช้คอนกรีตหรือวัสดุสังเคราะห์ เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติในการก่อสร้าง

วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ

อาทิ หญ้าแฝก ไม้ไผ่ เป็นต้น ห้อมล้อมด้วยทางเดินที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นทราย บนพื้นที่มากกว่า 10,000 ตร.ม. สอดคล้องกับแนวคิด แหงนหน้าเห็นท้องฟ้า ระดับสายตาเห็นต้นไม้ ก้าวเท้าเหยียบผืนทราย เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับธรรมชาติของหาดวงศ์อมาตย์อย่างแท้จริงในทุกพื้นที่ของโครงการ

นอกจากนี้ โครงการได้จัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Beach Park หรือสวนสาธารณะริมหาด เพื่อให้ผู้คนในชุมชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และใช้เวลาร่วมกันผ่านหลากหลายร้านพันธมิตรของโครงการ อาทิ ร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ทั้งไทยและนานาชาติ ร้านคาเฟ่ ร้านของที่ระลึก  ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ

และเน้นเจาะกลุ่มไปที่นักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งรวมทั้งคนในพื้นที่ คนกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่พัทยา และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว

รวมถึงกลุ่มคู่รัก กลุ่มเพื่อน เน้นเจาะกลุ่มชาวไทย 55% แบ่งเป็นคนในพื้นที่ 30% และคนกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ อีก 25% และชาวต่างชาติ 45% แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ 30% และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่พัทยาอีกกว่า 15%

วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ

โดยเฟสแรกจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมิถุนายน 2565 นี้ และพร้อมเปิดบริการอย่างเป็นทางการในช่วงธันวาคม 2565 มีไฮไลต์ คือ ร้านกาแฟ % และขณะที่เฟส 2 จะเริ่มก่อสร้างทันทีในปี 2566 และพื้นที่อีก 55 ไร่ที่เหลือจะเป็นการขยายเฟส 3 ในอนาคต หลังศึกษากระแสตอบรับและยอดขายจาก 2 เฟสแรก และวางเป้าหมายดึงทราฟฟิกปีละ 1 ล้านคน