ปลูกกัญ ลงทะเบียนกว่า 2 แสนราย อนุทินลงนามใบรับจดแจ้งฉบับแรก

อนุทิน ชาญวีรกูล
อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ลงนามใบรับจดแจ้งปลูกกัญชาฉบับแรกของไทย เผยคนไทยกดเข้าระบบปลูกกัญวันเดียว ทะลุ 22 ล้านครั้ง !

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น. ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ งานมหกรรมกัญชา 360 องศา “ปลดล็อคกัญชา ประชาชนได้อะไร” ภายใต้แนวคิด กัญชาคืนชีวิตสร้างเศรษฐกิจให้ประชาชน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ

สำหรับการจดแจ้งการปลูกกัญชา ผ่านแอปพลิเคชั่น “ปลูกกัญ” นายอนุทินกล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถึงข้อมูลการรับจดแจ้งปลูกกัญชา กัญชง ณ วันที่ 10 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” มีการลงทะเบียนกว่า 2 แสนคน ออกใบรับจดแจ้งกัญชาเกือบ 3 แสนใบ และมีคนไทยทั่วประเทศ เข้าใช้งานระบบ 22,892,790 ครั้ง

“นี่นับเป็น 1 ใน 3 ของประชากรทั้งประเทศ จึงเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทุกท่านมีความสนใจ เห็นความสำคัญของพืชกัญชา กัญชง ที่ถูกกฎหมายเป็นครั้งแรกของประเทศไทย” นายอนุทิน กล่าว

โดยนายอนุทินได้ลงชื่อในใบจดแจ้งปลูกกัญชาใบแรกของประเทศไทย ในนามของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

ต่อมาเวลา 11.15 น. นายอนุทิน พร้อมคณะ เดินเยี่ยมชมบูทวิชาการ คลินิกกัญชาทางการแพทย์ จัดโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดให้บริการประชาชนตลอดวันงาน 3 วัน ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และเยี่ยมชมบูทร้านค้าในงานกว่า 200 บูท