วอริกซ์ ยื่นไฟลิ่ง เตรียมเข้าตลาด mai

วอริกซ์

วอริกซ์ ยื่นไฟลิ่ง เตรียมเข้าตลาด mai โดยจะเปิด IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น เพื่อลงทุนธุรกิจศูนย์สุขภาพ

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 วอริกซ์ สปอร์ต ผู้ผลิตสินค้ากีฬาแบรนด์ วอริกซ์ (WARRIX) และผู้ถือสิทธิผลิตชุดแข่งฟุตบอลทีมชาติไทย ปี 2564-2571 ยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้น IPO ในตลาดเอ็มเอไอ

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.

วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล
วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล

เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

โดยมีเป้าหมายนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนในโครงการก่อสร้างอาคารคลินิกกายภาพและศูนย์ออกกำลังกาย ถนนพระราม 9 เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพและออกกำลังกาย และใช้เป็นสำนักงาน ส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับโครงการต่าง ๆ ต่อไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันวอริกซ์ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาเท่านั้น แต่มุ่งเป็นผู้นำในธุรกิจ Sport-Health & Lifestyle แบบครบวงจร

ด้วยการปรับภาพลักษณ์สินค้าและบริการสู่ Lifestyle Brand เน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกีฬา สุขภาพ กิจกรรมการผจญภัยท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ตามเป้าหมายพัฒนาแบรนด์ WARRIX สู่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก

โดยก่อนหน้านี้เปิดให้บริการคลินิกกายภาพบำบัด Warrix Physiotherapy & Performance Studio สำหรับการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอาชีพและบุคคลทั่วไป มีจุดเด่นที่ทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์ด้านการรักษาฟื้นฟู องค์ความรู้ด้านโภชนาการ เทรนเนอร์มืออาชีพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ทันสมัย รวมถึงคอร์สเฉพาะทางสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งฟุตบอล มาราธอน กอล์ฟ จักรยาน และออฟฟิศซินโดรม ฯลฯ

ส่วนไลน์อัพสินค้าอื่น ๆ ปัจจุบันแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

1) สินค้า Licensed Product ประกอบด้วย สินค้าและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทีมชาติ โดยได้รับสิทธิจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กีฬาประเภทอื่น ๆ และทีมชาติต่างประเทศ

รวมทั้งได้รับสิทธิสนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย และสินค้าลิขสิทธิ์อื่นๆ  สำหรับองค์กร สถานศึกษา และกิจกรรมต่าง ๆ

2) สินค้า Non-Licensed Product เป็นสินค้าที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันและปรับเปลี่ยนตามความนิยม ประกอบด้วย สินค้าคอลเล็กชั่น (Collection) สินค้าคลาสสิค (Classic) สินค้าทำตามคำสั่ง (Made to Order) และสินค้าอื่น ๆ

โดยมีการจำหน่ายสินค้าผ่าน 6 ช่องทาง คือ 1) ร้านค้าทั่วไป ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ 2) งานโครงการ (Project Base) 3) ช่องทางออนไลน์ 4) ร้านค้าของบริษัทฯ 5) สัญญาสนับสนุนต่าง ๆ และ 6) งานจัดรายการสินค้า งานแสดงและการขายอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังขยายรูปแบบธุรกิจสู่ Metaverse โดยนำนักฟุตบอลทีมชาติมาสร้างเป็น NFT เป็นต้น รวมถึงจับมือพันธมิตรรายใหม่ ได้แก่ เซ็นสัญญาให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายของบริษัทฟิตเนสชั้นนำ