ท็อปส์ ผนึกผู้ผลิตล็อกราคานาน 3 เดือน ช่วยลดค่าครองชีพ

TOPS LOCKED PRICE

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัลรีเทล จัด “TOPS LOCKED PRICE” ผนึกผู้ผลิตยกทัพสินค้าอุปโภคบริโภค 1,000 รายการ ล็อกราคาสู้วิกฤตค่าครองชีพ

วันที่ 6 กรกฏาคม 2565 นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อของไทยในเดือนมิถุนายน 7.66% สูงที่สุดในรอบ 13 ปี ทำให้ต้นทุนการผลิตภายในประเทศสูงขึ้น และส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับราคาเพิ่มขึ้น

ส่งผลให้หลายคนระมัดระวังและวางแผนการใช้จ่าย เลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น สะท้อนได้จากค่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยรวม ที่ปรับลดลงมาที่ 44.3 จากเดิมในเดือนที่ผ่านมาที่ 44.7 จากความกังวลต่อเศรษฐกิจไทยในอนาคตที่ค่าครองชีพที่สูงขึ้น

ล่าสุดท็อปส์ และแฟมิลี่มาร์ท นำกลยุทธ์สินค้าป้ายเหลือง “TOPS LOCKED PRICE” ล็อกราคา สู้วิกฤตกลางปี เพื่อช่วยประชาชนสู้วิกฤตค่าครองชีพพุ่งสูง โดยร่วมกับผู้ผลิตสินค้าหลากหลายแบรนด์ยังยืนยันไม่ขึ้นราคาสินค้า พร้อมตรึงราคากว่า 1,000 รายการ นานถึง 3 เดือน

หลัก ๆ จะเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจากแบรนด์ชั้นนำครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า อาทิ กลุ่มสินค้าอาหารสด ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล, กลุ่มสินค้าอาหารแห้ง เครื่องปรุง ข้าวสาร, กลุ่มสินค้าทำความสะอาดและของใช้ในบ้าน, กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก, กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม, กลุ่มขนมและเครื่องดื่ม ฯลฯ โดยทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ยังมีสินค้า WEEKEND CRAZY PRICE มาลดสูงสุด 50%

อย่างไรก็ตาม นอกจากกลยุทธ์ด้านราคาแล้ว ยังได้สร้างการรับรู้ และการจดจำถึงภาพลักษณ์สินค้าราคาประหยัดของ “TOPS LOCKED PRICE” สื่อสารกับผู้บริโภคด้วยการตลาดผ่านเสียงเพลง (Music Marketing) ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

พร้อมตอกย้ำด้วยการเลือกใช้สัญลักษณ์ป้ายราคาสินค้าสีเหลือง ช่วยให้โดดเด่นและแตกต่างจากป้ายราคาสินค้าอื่น ๆ ซึ่งผู้บริโภคจะเกิดการจดจำว่า เป็นสัญลักษณ์ของสินค้าที่ราคาคุ้มค่า ประหยัดจริง เกิดความมั่นใจในการจับจ่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น