นิสสัน นาวารา แบล็คอิดิชั่น ของดีที่หลายคนมองข้าม

นาวารา แบล็คอิดิชั่น
คอลัมน์ : เทสต์คาร์
ผู้เขียน : อมร พวงงาม

ยืนปักหลักในตลาดปิกอัพบ้านเรามาถึง 70 ปี สำหรับแบรนด์นิสสัน

ล่าสุดถล่มตลาดอีกครั้ง พร้อมตอกย้ำดีเอ็นเอของกระบะพันธุ์แกร่ง ด้วย นาวารา โมเดลเยียร์ 2022 เที่ยวนี้มาพร้อมกับแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่มั่นใจว่า ต้องช่วยทำให้ “นาวารา” คึกคักมากขึ้นโดยเฉพาะ “BLACK EDITION” ที่มีออปชั่นจัดเต็มแบบเหลือ ๆ

กับการเติมเต็มความแกร่ง สปอร์ตเร้าใจยิ่งกว่าเดิม ใส่นวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ กับทุกการเดินทาง ตอบทุกโจทย์การใช้งาน เห็นแวบแรก ก็รู้สึกโดนขึ้นมาทันที โดยเฉพาะสีแดงขลิบดำ

นาวารา แบล็คอิดิชั่น

จัดเต็มกับชุดแต่งโทนสีดำสุดเท่รอบคัน ตั้งแต่กระจังหน้า กระจกข้าง มือจับประตู กันชนหน้าด้านล่าง ซุ้มล้อมีโอเวอร์เฟนเดอร์เพิ่มความเท่สไตล์ออฟโรด โฉบเฉี่ยวกับสติ๊กเกอร์กราฟิกลายดุดันรอบคัน ไฟหน้าแบบ quad-eyed LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน

นาวารา แบล็คอิดิชั่น

ไฟท้าย LED สว่างแต่ไม่แยงตารถคันหลังเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำ ที่หลายคนชื่นชอบต้องตัวนี้เลย 360 องศา safety shield มีทั้ง active และ passive อาทิ เตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนด้านหน้า มีเทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ สามารถวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ ที่กระจกมองข้างมีไฟเตือนจุดอับสายตา มีเลนดีพาร์ตเจอร์ วอร์นนิ่ง แจ้งเมื่อเผลอออกนอกเลน

นาวารา แบล็คอิดิชั่น

เวลาถอยก็มีเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลัง มาพร้อมกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง

นาวาราจัดเป็นรถที่ขับสนุก โดยเฉพาะพละกำลัง เครื่องยนต์ YS23DDTT แบบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร DOHC เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนวล กระชากความเร็วได้ตามสั่งเพิ่มความสนุกในการขับขี่ที่ควบคุมได้ดังใจ นอกจากนี้ยังประหยัดเชื้อเพลิง และรองรับน้ำมันดีเซลทุกแบบทั้ง B7, B10 และ B20

นิสสันเป็นที่ยอมรับมายาวนานในเรื่องพละกำลัง ยิ่งทางขึ้นลงเขา ที่ต้องใช้พละกำลังเยอะ ๆ ส่วนใหญ่เราจะเห็นแต่แบรนด์นิสสัน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือที่มีสภาพเป็นภูเขา ถ้าจะบอกว่านาวารามีของดีมากมาย คงไม่ผิด แต่แปลกที่หลายคนมองข้าม

 

นาวารา แบล็คอิดิชั่น

ตัวใหม่นี้ยังเพิ่มความสนุกกับโหมด off-road โดยเฉพาะเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน พร้อมภาพปรากฏบนหน้าจอตรงกลางเพิ่มความสนุกในการขับขี่กับเส้นทางทุรกันดารมีปุ่มช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ป้องกันการลื่นไถล มีระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เรียกว่า สนุกได้ทุกสภาพการขับขี่

ส่วนการใช้งานในเมือง ก็ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค ห้องโดยสารปรับปรุงแก้ไขมาหลายรุ่นโดยเฉพาะการลดเสียงรบกวน ยังเพิ่มความหรูหราด้วยการตกแต่งภายในด้วยหนังแท้รอบห้องโดยสารโทนสีดำ

นาวารา แบล็คอิดิชั่น

เบาะนั่งพรีเมี่ยมบุด้วยวัสดุพิเศษ quole modure ใหม่ ไม่สะสมความร้อน นั่งสบายตลอดการเดินทาง

หน้าจอขนาด 7 นิ้ว สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจน ระบบเตือนนำทาง มีสัญญาณเตือนเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่ และที่หลายคนชื่นชอบพอร์ต USB Type C บริเวณคอนโซลกลาง สำหรับคนรุ่นใหม่

มีให้ครบแบบนี้ แลกกับราคาค่าตัว 934,000 บาท น่าสนใจเลยทีเดียว

นาวารา แบล็คอิดิชั่น นาวารา แบล็คอิดิชั่น นาวารา แบล็คอิดิชั่น นาวารา แบล็คอิดิชั่น นาวารา แบล็คอิดิชั่น นาวารา แบล็คอิดิชั่น นาวารา แบล็คอิดิชั่น