MG4 EV ไฟฟ้า 100% พร้อมเปิดตัว พ.ย.นี้

MG

“เอ็มจี” ถล่มตลาดอีวีอีกรุ่น เตรียมส่งซีดาน “MG 4 EV” ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ายเอ็มจี เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% MG 4 (EV) ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากแบรนด์เอ็มจีเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า MG 4 EV ในยุโรปและอังกฤษไปแล้ว และรถคันนี้ยังสามารถทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 10 แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้ายอดนิยมในประเทศสวีเดน นอร์เวย์ อังกฤษ และในอีกหลากหลายประเทศ ทำให้ชื่อชั้นของแบรนด์เอ็มจีถูกจับตามองอย่างกว้างขวาง

MG 4 EVส่วนประเทศไทยนั้นมีรายงานว่า ค่ายเอ็มจีเตรียมอวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป โดยจะเริ่มส่งมอบได้ในต้นปี 2566 เป็นต้นไป

สำหรับ MG4 EV หรือชื่อในจีนคือ MG MULAN ปรากฏตัวครั้งแรกกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในประเทศจีน ก่อนจะเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ภายใต้ชื่อ MG 4 Electric และเตรียมจ่อคิวเปิดตัวในประเทศชั้นนำอื่น ๆ ในยุโรป

MG 4 EVMG4 คือรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลแรกที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม SAIC NEBULA TECHNOLOGY ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้กับรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายเซ็กเมนต์ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ และรองรับแบตเตอรี่ได้หลากหลายความจุ

สำหรับ MG4 อยู่ในกลุ่มรถซี-คาร์ แบบแฮตช์แบ็ก หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 5 ประตู ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและการกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร 50 : 50 ส่งผลให้ MG4 มีความโดดเด่นในเรื่องความสนุกสนานในการขับขี่

MG 4 EV ทั้งอัตราเร่งที่ทันใจ พวงมาลัยที่ตอนสนองฉับไว เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ระบบช่วงล่างสมรรถนะสูงแบบอิสระ 4 ล้อ ด้วยแนวคิดการออกแบบ Energetic Agile ที่ผสมผสานองค์ประกอบที่ทันสมัย เข้ากับเทคโนโลยี ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความแตกต่างในด้านดีไซน์ให้เหมือนรถยนต์แห่งอนาคต


ภายในห้องโดยสารออกแบบที่มุ่งเน้นความกว้าง แต่ยังคงความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ในส่วนระบบความปลอดภัยยังคงให้มาครบครันตามแบบฉบับของเอ็มจี

MG 4 EV
รถคันนี้มีให้เลือก ได้แก่ มอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 51 kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 161 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยวิ่งระยะไกลสุด 350 km (มาตรฐาน WLTP)

และมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 203 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับเคลื่อนล้อหลังอัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.7 วินาทีความเร็วสูงสุด 161 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถวิ่งระยะไกลสุด 452 km (มาตรฐาน WLTP)