ดูคาติ ส่ง DesertX ราคา 6.39 แสน มีขายแค่ 20 คัน  

โมโตเร อิตาเลียโน เอาใจสายลุยส่ง “Ducati DesertX” แรงบันดาลใจจาก ปารีส-ดาการ์ มาทำตลาด มีจำนวนจำกัดแค่ 20 คัน เคาะราคาขาย 639,000 บาท

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทส่งรถจักรยานยนต์ ดูคาติ DesertX เอ็นดูโร่ แอดเวนเจอร์ มาเอาใจลูกค้าสายลุย โดยออกแบบและพัฒนามาจากแรงบันดาลใจจากชัยชนะในการแข่งขัน Paris-Dakar ในปี 1990 ตัวรถสีขาวแต้มด้วยสีแดง แฟริ่งด้านข้างตัวรถที่ถูกออกแบบใหม่ให้ทนทานต่อการใช้งานบนเส้นทางออฟโรดไฟหน้าคู่ทรงกลมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ดูคาติ

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 937 ซีซี. มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ Testastretta 11° น้ำหนักเบามากกว่าเครื่อง Testastretta 11° ปกติถึง 1.7 กิโลกรัม ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า (81 กิโลวัตต์) ที่ 9,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 92 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที

ดูคาติดูคาติ เพิ่มความพิเศษ ด้วยล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมล้อซี่ลวด ความสูงเบาะที่ 845 มิลลิเมตร เหมาะกับสรีระของคนเอเชีย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถคอนโทรลรถในขณะขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น น้ำหนักของรถ Dry weight อยู่ที่ 202 กิโลกรัม และเมื่อรวมของเหลวจะมีหนัก 223 กิโลกรัม

ดูคาติส่วนแผงมาตรวัดความเร็วแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ในแนวตั้ง โดยคำนึงถึงลักษณะของการขับขี่ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนก็สามารถมองเห็นข้อมูลบนหน้าจอได้อย่างชัดเจน โดยสามารถแสดงผลได้ถึง 2 รูปแบบ 1) Standard mode 2) Rally mode (trip master)

ดูคาติมาพร้อม 6 โหมดการขับขี่ และมี 2 โหมดที่เพิ่มเติมมา คือ โหมดการขับขี่แบบออฟโรดคือ Enduro และ Rally ใช้ถังน้ำมันขนาด 21 ลิตร ลูกค้ายังสามารถซื้ออุปกรณ์เสริมถังเก็บน้ำมันด้านข้างรถที่สามารถจุน้ำมันได้เพิ่มอีก 8 ลิตรด้วย

ส่วนการบำรุงรักษา Ducati DesertX จะมีไฟเตือนเข้ารับบริการ Desmo service ทุก 30,000 กิโลเมตร และ Oil service ทุก 15,000 กิโลเมตร หรือ 2 ปี อีกด้วย

ดูคาตินายกฤษณะกรกล่าวว่า ปีนี้มีรถพร้อมส่งมอบเพียง 20 คันเท่านั้น โดยเปิดให้จอง Ducati DesertX ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่โชว์รูม ดูคาติ ทั่วประเทศ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ โดย Ducati DesertX จะจำหน่ายในราคาช่วงเปิดตัว 639,000 บาท พร้อมรับประกันคุณภาพตัวรถนาน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ฟรีจดทะเบียน และ พ.ร.บ. พร้อมบริการส่งฟรีทั่วประเทศ