เอ็มจี เคาะราคา รถอีวี MG4 ELECTRIC  ขาย 8.69-9.69 แสนบาท

MG4 ELECTRIC

เอ็มจี เปิดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด รถ MG4 ELECTRIC ขายเริ่มต้น 8.69 แสน ลั่นมีรถพร้อมส่งมอบลอตแรกกลางเดือนธันวาคมนี้

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด MG4 ELECTRIC รถแฮตช์แบ็ก ขับเคลื่อนล้อหลังพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) ภายใต้แนวคิด “ICON” ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 มี 2 รุ่นให้เลือก ได้แก่

  • รุ่น D ราคา 869,000 บาท
  • รุ่น X ราคา 969,000 บาท

MG4 ELECTRIC หลังจากบริษัทได้เปิดรับจอรถรุ่นนี้ก่อนเปิดตัวอย่างทางการผ่านแอพพลิเคชั่น MG THAILAND โดยยังไม่เปิดราคาจำหน่ายไปเมื่อกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าใช้ระยะเวลาเพียง 8 ชั่วโมงในช่วงการเปิดจอง PRE-BOOKING มียอดจองสูงถึง 1,598 คัน โดยบริษัทพร้อมส่งมอบรถรุ่นนี้ได้ตั้งแต่เดือน ธ.ค.นี้เป็นต้นไป

MG4 ELECTRIC “รถ MG4 ELECTRIC ถือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 3 ของเอ็มจี ต่อจาก MG ZS EV และ MG EP ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและสามารถสร้างภาพจำครั้งใหม่ วันนี้เราจะสร้างมาตรฐานใหม่และยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของคนไทยให้สนุกและเร้าใจกว่าที่เคย พร้อมปูทางให้กับตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย สู่การพัฒนาที่สามารถก้าวทันกับอุตสาหกรรมยานยนต์อีวีโลกปัจจุบัน”

ที่ผ่านมา เอ็มจีมียอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าสะสมมากกว่า 6,000 คัน ถือเป็นการตอกย้ำภาพการเป็นผู้นำอีวีในไทย

MG4 ELECTRIC สำหรับ MG4 ELECTRIC ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% (อีวี) ที่มีระยะทางวิ่งได้ไกล 425 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ถือเป็นรถยนต์สไตล์แฮตช์แบ็กขับเคลื่อนล้อหลัง DYNAMIC REAR WHEEL DRIVE มาพร้อมเทคโนโลยี NEBULA PURE ELECTRIC PLATFORM แพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มีความยืดหยุ่นในการนำไปปรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าได้หลายเซกเมนต์ และรองรับแบตเตอรี่ได้หลากหลายความจุ

MG4 ELECTRIC ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร เทคโนโลยี RUBIK’s CUBE BATTERY ขนาดความจุ 51 kWh จัดเรียงเซลล์แบบแนวนอน และระบายความร้อนด้วยระบบ Liquid Cooling system วิ่งในระยะทางไกลสูงถึง 425 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) มีระบบช่วยชาร์จพลังงานกลับเข้าสู่แบตเตอรี่ในขณะชะลอรถ ด้วยระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) 4 ระดับ ได้แก่ ต่ำ กลาง สูง และแบบแปรผันตามการขับขี่ (ADAPTIVE)