มาแล้ว รถยนต์ไฟฟ้าซูซูกิ “eVX” วิ่งไกล 550 กม. ลั่นอีก 2 ปีพร้อมขาย

ซูซูกิ มอเตอร์ นำรถยนต์ต้นแบบไฟฟ้า 100% คันแรกของโลก จัดแสดงในเวทีออโต้เอ็กซ์โป ใน นครนิวเดลลี อินเดีย ลั่น เตรียมผลิต-ขาย ในปี 2568

วันที่ 11 มกราคม 2566  ซูซูกิ มอเตอร์  เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% eVX  เป็น EV concept model พร้อมอวดโฉมใน Maruti Suzuki Pavilion ภายในงานออโต้เอ็กซ์โป 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

รถยนต์ต้นแบบไฟฟ้า 100% eVX  คันนี้มาในสไตล์เอสยูวี ถือเป็นรถอีวีคันแรกของซูซูกิ ภายใต้กลยุทธ์ระดับโลก และคาดว่าจะมีการพัฒนาและนำออกสู่ตลาดพร้อมขาย ในปี 2568

Suzuki eXV

ซูซูกิ มีการแนะนำรถยนต์เอสยูวี และครอสโอเวอร์ ซึ่งได้รับความนิยม อย่าง Grand Vitara และ S-CROSS ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ส่วน eVX คันนี้ เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่รวมเอา “ดีเอ็นเอ” ของรถ 4×4 ที่แข็งแกร่งของซูซูกิ มาไว้ในรถคันนี้ การออกแบบภายนอกสามารถจดจำได้ในทันทีว่าเป็นรถเอสยูวีของซูซูกิ

นอกจากนี้ ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อสานต่อตำนานรถ 4×4 ของแบรนด์สู่ยุคใหม่แห่งพลังงานไฟฟ้า เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่แบบซูซูกิ เอสยูวี อย่างแท้จริง

“ซูซูกิ มีความยินดีที่ได้เปิดตัว eVX ซึ่งเป็นรถอีวีคันแรกของซูซูกิ ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ ซูซูกิ กรุ๊ป เพื่อการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน ถือเป็นเรื่องสำคัญ เรากำลังส่งเสริมมาตรการระดับโลกหลายประการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซูซูกิจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าแก่ลูกค้าของเราทั่วโลก โดยการปรับให้เหมาะสมสำหรับวิถีชีวิตและการขับขี่ของผู้คนที่แตกต่างกัน” นายโทชิฮิโร ซูซูกิ ประธาน บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าว

Suzuki eXV

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซูซูกิ eVX มีความยาวโดยรวม 4,300 มม. x กว้าง 1,800 มม. x สูง 1,600 มม.ใช้แบตเตอรี่ขนาด : 60 kWh สามารถวิ่งได้ไกล 550 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็ม 100%