ค่ายรถกระตุกยอดไตรมาส 2 ทุ่ม 2 อีเวนต์ใหญ่ “ฟาสต์ฯ-ออโตซาลอน”

ฟาสต์ออดตโชว์

ค่ายรถเร่งเครื่องกระตุกยอดขายกลางปี ใช้ 2 อีเวนต์ บางกอก ออโตซาลอน งานแต่งรถ และฟาสต์ ออโต โชว์ รถใหม่ป้ายแดง-รถใช้แล้ว พร้อมรับเทรนด์รถอีวี ตั้งเป้ายอดจอง ไม่น้อยกว่า 2 พันคัน

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023” เปิดเผยถึงความพร้อมของการจัดงานปีนี้ว่า มีค่ายรถยนต์ใหม่ ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น หลังจากได้มีการขยายพื้นที่จัดงานจาก 15,000 ตารางเมตร เป็น 20,000 ตารางเมตร รองรับค่ายรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว และกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า

โดยในส่วนของค่ายรถยนต์ใหม่ที่เข้าร่วมงาน มีจำนวน 8 ค่าย ได้แก่ ปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานจากทั้งประเทศญี่ปุ่น จีน และยุโรป รวม 8 แบรนด์ ประกอบด้วย อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซูบิชิ มาสด้า เอ็มจี ซูบารุ วอลโว่ และผู้จัดยังเพิ่มในส่วนของโซนรถอีวี โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานไม่ว่าจะเป็น เอ็มจี, เกรท วอลล์ มอเตอร์, เนต้า, บีวายดี พร้อมนำรถอีวีเข้ามาร่วมงานและจัดจำหน่าย รวมทั้งทดสอบภายในฮอลล์บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตรด้วย

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ
พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ

ขณะที่ส่วนของรถยนต์ใช้แล้ว (มือสอง) นั้น ปีนี้ผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง ได้ขนเอารถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดี หลากรุ่นมานำเสนอ ตั้งแต่อีโคคาร์ไปจนถึงซูเปอร์คาร์ จากผู้ประกอบการ 8 ราย ได้แก่ DDS คาร์เซ็นเตอร์ THE ONE Pattanakarn โยรัชดา, ดา ศรีนครินทร์, รถเศรษฐี, Sethi Premium Used Car, CarDeeSureOK, เบสท์ เซอร์วิส และคาร์ ฮีโร่

สำหรับเป้าหมายของการจัดงาน ฟาสต์ ออโตโชว์ ปีนี้ ผู้จัดตั้งเป้าหมายยอดจองรถใหม่ป้ายแดงไว้ที่ 1,600 คัน ส่วนรถใช้แล้ว 400 คัน ส่วนรถอีวี ซึ่งยังไม่ได้มีการตั้งเป้าหมายแต่อย่างใด เนื่องจากปีนี้เป็นการจัดงานครั้งแรก

ขณะที่จำนวนของผู้เข้าชมงานนั้น คาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 220,000 คน จากปีที่ผ่านมาหลังสถานการณ์โควิด มีผู้เข้าชมงาน 180,000 คน และช่วงก่อนโควิดมีผู้เข้าชมงาน สูงถึง 300,000 คัน

“ในส่วนผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ที่เข้าร่วมงานทุกรายที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นพาร์ตเนอร์กับเรา รับประกันว่ารถที่นำมาจำหน่ายภายในงาน ต้องสภาพนางฟ้าเท่านั้น เลขไมล์น้อย และเป็นรถรุ่นปีใหม่ ๆ ที่สำคัญยังมีการรับประกัน 5 ข้อ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของงานตลอด 10 ครั้งที่ผ่านมา”

ฟาสต์ออโตโชว์ขณะที่ภาพรวมสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ในขณะนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากการเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวจะกลับมาเท่ากับก่อนหน้าเกิดวิกฤตโควิด-19 ซึ่งทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าจากนี้ไปเศรษฐกิจประเทศไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้น และน่าจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมด้วย

ด้านนายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานฝ่ายรถใหม่ ไฮไลต์พิเศษในปีนี้คือจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกภายในงาน และค่ายรถยนต์ได้เตรียมดีลพิเศษผ่านแคมเปญโปรโมชั่นทุกค่าย รวมถึงมีการนำระบบการจองคิวทดลองขับเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละคัน

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงานฝ่ายรถใช้แล้ว เปิดเผยว่า เนื่องจากรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายภายในงานได้รับการมาตรฐานที่รถทุกคันต้องผ่านการตรวจสอบ จากทีมงานมืออาชีพของอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ว่าเป็นรถที่เข้าเงื่อนไข 5 ข้อ คือ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และจดทะเบียนถูกต้อง หากพบว่ารถยนต์ใช้แล้วที่ซื้อไป ไม่เป็นไปตาม 5 ข้อดังกล่าว รับประกันซื้อคืน 100% ซึ่งทั้งหมดนี้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

และผู้สนับสนุนหลักอย่างกลุ่ม ปตท. พร้อมนำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่มาสาธิต และให้ข้อมูลแก่ประชาชน เพื่อรองรับและผลักดันการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์น้ำมันไปสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า โดยกลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ได้รวบรวมนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ชั้นนำมาร่วมภายในงาน

เช่น ระบบกักเก็บพลังงานจาก นูโอโว พลัส แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือจาก EVme, PTT EV Charger สาธิตการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจาก ออนไอออน, บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จจาก Swap & Go และ OR ได้เตรียม EV Station PluZ จำลองสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนบริการเครื่องดื่มจากคาเฟ่อเมซอนให้แก่ผู้เข้าชมบูทในกลุ่ม ปตท. ฟรีอีกด้วย

ขณะที่การอำนวยความสะดวกด้านสินเชื่อปีนี้ของกรุงศรี ออโต้ ได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” รู้ผลอนุมัติไวภายใน 15 นาที ดาวน์น้อย ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน พร้อมรับของสมนาคุณมากมาย

ส่วนทางด้านสินเชื่อรถยนต์ใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” มอบหมอนผ้าห่มฟรีเมื่อสมัครสินเชื่อในงาน และเมื่อได้รับอนุมัติและออกรถ ภายใน 31 ตุลาคม 2566 รับเพิ่มบัตรของขวัญ Krungsri Gift Card มูลค่า 1,000 บาท พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ในงาน EV Expo รับเพิ่มต่อที่สาม วงเงินบริการชาร์จไฟฟ้ามูลค่า 1,000 บาท ที่สถานีชาร์จรถไฟฟ้าของ EA Anywhere

สำหรับงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ EH101-104 และผู้ที่ซื้อรถภายในงานและผู้เข้าชมงานลุ้นการจับรางวัลประจำวันทุกวันในด้วย


ขณะที่ผู้จัดงาน “แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของการจัดงาน ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะได้พบกับไฮไลต์สุดยอดรถแต่งระดับโลก อิมพอร์ตจากญี่ปุ่น, เทศกาลมิดเยียร์เซล ซื้อรถใหม่ กับโปรโมชั่นแรง จากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งชั้นนำ ด้วยดีลสุดคุ้มลุ้นรางวัลมากมาย และยังมีโซนกิจกรรม การรวมตัว “คาร์คลับ”, รถแต่งจากสำนักแต่งเมืองไทยชื่อดังมากที่สุดในเมืองไทย และกับมหกรรมความบันเทิง “เซ็กซี่ คาร์วอช” ฯลฯ