รถอีวี Wuling Air ลอตแรกแค่ 400 คัน เปิดตัว–ส่งมอบเดือนก.ค.นี้

วู่หลิง

อีวี ไพรมัส เตรียมเปิดตัวและทำตลาด Wuling Air รถEV แบรนด์ใหม่ “วู่หลิง” เปิดตัวพร้อมส่งมอบจากโรงงานอินโดนีเซียลอตแรกเดือนหน้า

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Wuling แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ PT SGMW Indonesia นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า 100% Wuling Air EV ลอตแรกจำนวน 400 คันจากประเทศอินโดนีเซีย มายังประเทศไทยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดตัวและส่งมอบรถรุ่นนี้ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้

วู่หลิง“เราคาดว่ารถ 400 คันแรกจะมาถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จ.ชลบุรีภายในเดือนมิถุนายนนี้ และน่าจะเปิดตัวรถ Wuling Air EV ได้ประมาณต้นเดือนหน้า ซึ่งขณะนี้ เราอยู่ระหว่างสรุปราคาสุดท้ายพร้อมแพ็กเกจโปรโมชั่นและระบบการรับจองและแผนการส่งมอบรถให้กับลูกค้า”

วู่หลิง

โดยขณะนี้ดีลเลอร์ทั้ง 32 รายทั่วประเทศมีพร้อมทำตลาด Wuling Air EV และกำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมตามแนวนโยบายของบริษัทฯ เพื่อเดินหน้าทำตลาดรถอีวีแบรนด์ Wuling อย่างเต็มที่

สำหรับ Wuling Air EV  มี 2 รุ่นคือ Standard Range และ Long Range โดยเป็นรถซิตี้อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู ตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม.

  •  Standard Range มีความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 8 ชั่วโมง
  • รุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง