สาเหตุที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ เปลี่ยนชื่อเป็น JAPAN MOBILITY SHOW

JAPAN MOBILITY SHOW 2023

โตเกียวมอเตอร์ โชว์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น JAPAN MOBILITY SHOW 2023 อีกก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่น

วันที่ 27 ตุลาคม 2566  เริ่มจัดงานไปแล้ว สำหรับงาน เจแปน โมบิลิตี โชว์ 2023(JAPAN MOBILITY SHOW 2023) หลายคนอาจจะยังสงสัย ว่างานนี้คือจัดการแสดงเกี่ยวกับอะไร แต่ถ้าบอกว่า เป็นงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ หลายๆคนต่างต้องรู้จักอย่างแน่นอน

ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ผู้จัดงาน คือ สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นหรือ JAMA  ได้ตัดสินใจ เปลี่ยนชื่องานใหม่เป็น Japan Mobility Show โดยมีวัตถุประสงค์ในการเปลี่ยนชื่องานคือเป็นการออกแบบการจัดงานใหม่เพื่อดึงดูดผู้ร่วมงานใหม่ๆ จากอุตสาหกรรมอื่น รวมทั้งสตาร์ทอัพที่อยู่นอกขอบข่ายการเดินทาง

IMV 0
ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่ง
รถเพื่อการพาณิชย์ มอเตอร์ไซค์ ตัวถังรถ ชิ้นส่วนรถ และเครื่องจักรกลให้เข้ามาร่วมงานมากขึ้น

แนวคิดการจัดงานคือพบกับอนาคตที่ไม่ต้องอดใจรอ!” หรือ “Discover a future you can‘t wait to navigate!” ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่เราจะได้เห็นค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น

Advertisment

ก่อนหน้านี้ นายอากิโอะ โตโยดะ ในฐานนะกรรมการของสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นและประธานของ Toyota ชี้แจงในเอกสารเผยแพร่แก่สาธารณชนว่า

เราสร้างขอบข่ายสำหรับการเดินทาง โดยที่อุตสาหกรรมอื่นสามารถเข้าร่วมงานเด้วยได้ ผมหวังว่าจะเป็นงานแสดงที่เติมพลังให้กับญี่ปุ่น

Honda
สำหรับงาน
Japan Mobility Show มีขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 จัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight หรือ Tokyo International Exhibition Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเดิมมาตั้งแต่ปี 2011 ส่วนราคาค่าตั๋วเข้าชมงานนั้นอยู่ที่ 3,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทย อยู่ที่ราวๆ 750 บาท