เริ่มแล้ว Japan Mobility Show 2023 เทคโนโลยีใหม่พรึ่บ รถอีวีเพียบ

ค่ายรถยนต์ สตาร์ตอัพด้านรถยนต์ อุตสาหกรรมการขับเคลื่อนใหม่ ๆ ขนนวัตกรรมร่วมแสดงในงาน เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023″ (Japan Mobility Show 2023) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานว่า สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่น หรือ Japan Automobile Manufacturers Association (JAMA) ผู้จัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ (Tokyo Motor Show) หรือ “เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023″ (Japan Mobility Show 2023) งานจัดแสดงรถยนต์ระดับโลก

ปีนี้ได้ปรับรูปแบบการจัดงานเพิ่มเติม ทั้งแสดงรถยนต์ สตาร์ตอัพด้านรถยนต์และอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนใหม่ ๆ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่องาน แต่ยังคงใช้สถานที่เดิมคือ Tokyo International Exhibition Center (โตเกียวบิ๊กไซต์) กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

สำหรับงาน Japan Mobility Show 2023 จะมีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2566 ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น

โดยจะเปิดให้สื่อมวลชน แขกพิเศษที่ได้รับการเชิญ หรือผู้มีตั๋ว Preview Day สามารถเข้าชมได้ก่อน ช่วงวันที่ 25-27 ตุลาคม (เวลาท้องถิ่น) และจะเปิดให้ชมเป็นการทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน (เวลาท้องถิ่น)

Advertisment

นายโคจิ ซาโตะ ประธานบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ กล่าวในงานว่า โตโยต้านำนวัตกรรมเข้าร่วมงานแสดงครั้งนี้ พร้อมทั้งแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าแนวคิดใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ รถสปอร์ต FT-Se และ SUV FT-3e ซึ่งคอนเซ็ปต์คาร์ทั้ง 2 รุ่น จะนำเสนออนาคตแห่งรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากพลังงานไฟฟ้า และการเสริมความอัจฉริยะ

โตโยต้าเชื่อว่าในอนาคตการขับเคลื่อนจะไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือในการขนส่งทางกายภาพเท่านั้น แต่จะเป็นเสมือนเพื่อนข้างกายคนสำคัญในชีวิตประจำวันที่สนองคุณค่าของลูกค้าแต่ละบุคคลได้อีกด้วย

สำหรับรถคอนเซ็ปต์คาร์ทั้ง 2 รุ่นนั้น นอกจากโดดเด่นด้านการตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างดีเยี่ยม และชูการออกแบบที่น่าดึงดูดของ BEV แล้ว ยังนำเสนอความสนุกในการขับขี่ในแบบเฉพาะตัว พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก ที่ช่วยค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างไร้กังวลขณะขับขี่