“เอ็มจี” ปรับกลยุทธ์เข้าถึงลูกค้า ดึง “5 กลุ่ม KOL” พาแบรนด์เจาะคนรุ่นใหม่

MG

“เอ็มจี” ลั่นขายรถธรรมดาไม่ได้แล้ว ยกระดับเดินหน้าพาแบรนด์สู่คนรุ่นใหม่ เปิดแคมเปญ #ก็แค่เป็นตัวเอง DareToBeYou ดึงเหล่า KOL 5 กลุ่ม 45 สไตล์ สนับสนุนตัวสินค้า มั่นใจช่วยสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงสุด ๆ ฉีกจากการทำตลาดแบบเดิม ๆ

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เปิดเผยว่า การทำตลาดในปัจจุบันแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก เพราะเดี๋ยวนี้โซเชียลเน็ตเวิร์กมีอิทธิพลและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เกือบเต็ม 100% ดังนั้นเอ็มจี จึงได้ปรับรูปแบบการทำตลาดใหม่ โดยจะนำอินฟลูเอนเซอร์และกลุ่ม KOL (Key Opinion Leader) มาช่วยเติมเต็มและนำเสนอตัวสินค้ามากขึ้น

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์

ล่าสุดบริษัทได้ออกแคมเปญ “#ก็แค่เป็นตัวเอง DareToBeYou” สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ “กล้าที่จะเป็นตัวเอง” ด้วยการรวมตัวเหล่า KOL ที่โดดเด่นจากตัวตนที่แตกต่างร่วมภาพถ่ายแฟชั่นเซตที่เป็นตัวเองขั้นสุด และโชว์ผลงานสุดชิกให้โลกโซเชียลได้สัมผัสตัวตน และวางแผนนำคอนเซ็ปต์ดังกล่าวไปต่อยอดเป็นกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาดของรถยนต์รุ่นใหม่ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นเมืองไทย

“แคมเปญนี้จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ แนวทางการดำเนินธุรกิจยังคงยึดมั่นในการเป็นแบรนด์ที่นำเสนอความแตกต่าง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รวมถึงแนวทางการทำการตลาดที่จะผลักดันให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้า อีกทั้งในปีนี้เอ็มจีวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น จึงเกิดเป็นแคมเปญนี้ขึ้นมา เราต้องการที่ฉีกจากกรอบเดิม ๆ และเข้าถึงตัวตนของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย”

นายพงษ์ศักดิ์กล่าวอีกว่า จากแบบสำรวจทั้งความต้องการ พฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ พบว่าปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีความเป็นตัวเองสูง มั่นใจ และกล้าคิดต่างมากขึ้น แต่การแสดงตัวตนของคนรุ่นใหม่ อาจถูกมองว่าแปลก หรือแหวกแนวจากค่านิยมของสังคมแบบเดิม ๆ ซึ่งแคมเปญนี้ เอ็มจีจะเป็นตัวกลางที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นตัวเอง โดยไม่เดือดร้อนใคร นำโดย KOL เจเนอเรชั่น Y ไปจนถึง Z (Key Opinion Leader) 5 กลุ่ม 45 สไตล์ รวมตัวกันออกมาแสดงตัวตนที่แตกต่างผ่านภาพถ่ายแฟชั่นเซตบนโลกโซเชียล อาทิ กลุ่มคนภูมิใจในรูปร่างของตัวเอง, กลุ่ม LGBTQ+ ตัวพ่อ ตัวแม่ ที่ครีเอตคอนเทนต์ใหม่ ๆ บนโซเชียลจนเกิดเป็นไวรัลสนุก ๆ มากมาย, กลุ่มคนที่มีความมั่นใจในผิวพรรณของตัวเอง, กลุ่มคนที่หลงรักการสัก (Tattoo) กับมุมมองที่ว่าการสักคือศิลปะที่เข้าถึงได้ทุกเพศ, กลุ่มที่มีลุกการแต่งตัวที่เป็นตัวเอง และมีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจน

ทั้งนี้ เอ็มจีเตรียมแชร์ผลงานภาพถ่ายของเหล่า KOL ผ่านทาง bit.ly/FBMGcarsThailand เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่นไทย” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว