โตโยต้า รับลูกรัฐบาลไทย พร้อมส่งยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบลงตลาด

โตโยต้า

โตโยต้า ประกาศชัดนโยบายเป็นกลางทางคาร์บอน รับลูกรัฐบาลไทยเร่งส่งยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบลงตลาดเร็วๆ นี้

วันที่ 14 มกราคม 2564 นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าได้ต้อนรับนายโคอิจิ ฮากิอูดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายนาชิดะ คาสุยะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำราชอาณาจักรไทย เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่สำนักงานใหญ่โรงงาน โตโยต้า สำโรง ในวันที่ 13 มกราคม 2565

โตโยต้า
การเยี่ยมชมครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนเป็นการสนับสนุนในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก โดยมีบริษัทและหลากหลายองค์กรจากประเทศญี่ปุ่นเป็นภาคส่วนสำคัญในการพัฒนาและผลักดันภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

โตโยต้าทั้งนี้นายยามาชิตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากได้ให้ข้อมูลในด้านแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท แล้ว ปีนี้ถือเป็นปีที่ 60 ในการเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่ง โตโยต้า ยังพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสิ่งแวดล้อมเพื่อขับเคลื่อนสังคมสู่ความยั่งยืน

โตโยต้าพร้อมถล่มตลาดอีวี ตั้งเป้าปี 2030 ขาย 3.5 ล้านคัน

โตโยต้าและพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ต่อนโยบายของภาครัฐผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรและทุกภาคส่วนที่มีแนวคิดตรงกันเพื่อร่วมกันผลักดันให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยเร็วที่สุดด้วยการแนะนำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ประเทศไทย