ค่ายรถ ยกทัพ “EV” อวดโฉมในงานมอเตอร์โชว์กว่า 20 รุ่น

มอเตอร์โชว์ 2022

กระแสการใช้งานรถอีวีและแพ็กเกจสนับสนุนของรัฐบาลแรงไม่หยุด ค่ายรถ พร้อมส่ง “รถยนต์ไฟฟ้า” แบบ 100% ถล่มเดือดงานมอเตอร์โชว์กว่า 20 รุ่น

วันที่ 2 มีนาคม 2565 ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43  เปิดเผยว่า ปีนี้มีค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ให้ความสนใจเข้าร่วมงานถึง 37 แบรนด์ งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ก้าวด้วยกัน ไปได้ไกล หรือ KEEP MOVING FORWARD TOGETHER บนพื้นที่ 170,960 ตารางเมตร ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความคึกคักและบรรยากาศการซื้อขายรถยนต์ในช่วงไตรมาสแรกต่อเนื่องไตรมาสที่ 2 ได้เป็นอย่างดี

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาด และการขาย และในฐานะรองประธานจัดงาน กล่าวว่า ปี้นี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากการจัดงานไม่น้อยกว่า 30,000 ล้านบาท ตลอด 12 วันของการจัดงาน โดยจะมีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ มาเปิดตัวในงานมากมาย รวมทั้งมีรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เข้ามาจัดแสดงไม่น้อยกว่า 20 รุ่นด้วย

ทั้งนี้ผู้จัดได้ขยายพื้นที่จัดแสดงในโซน EV Smart City เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ และเตรียมมาตรการควบคุมด้านความปลอดภัยทางสาธารณสุข เนื่องจากประเทศไทยยังต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับงานมอเตอร์โชว์จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย.2565 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี โดยผู้ซื้อบัตรเข้าชมงาน 100 บาท ยังมีสิทธิลุ้นชิงรางวัลรถยนต์ MG EP Plus, ORA Good Cat, รถจักรยานนนต์ อีก 4 คันจาก 4 ยี่ห้อ และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 2.9 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกเวทีเดือดของการขายรถยนต์ไฟฟ้า เพราะค่ายรถนอกจากจะมีโปรดักต์ใหม่มานำเสนอแล้ว ยังได้เตรียมโปรโมชั่นไว้มากมาย หากรวมกับแพ็กเกจสนับสนุนแจ้งเกิดรถอีวีของรัฐบาล ที่มีทั้งส่วนรถภาษีและเงินอุดหนุน รถยนต์ไฟฟ้าจะกลายเป็นตัวเลือกที่ดียิ่งกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน