ซูซูกิ โปรโมต “วัลลภ ตรีฤกษ์งาม” นั่งแท่น รองประธานกรรมการบริหาร

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม

ซูซูกิ ดันคนไทย แต่งตั้ง “วัลลภ ตรีฤกษ์งาม” นั่งแทนรองประธานกรรมการบริหาร มีผล 1 เม.ย. 2565

วันที่ 1 เมษายน 2565 รายงานจากบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประกาศแต่งตั้ง นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร (Executive Vice President) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายวัลลภจะรายงานทำงานตรงต่อ นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร สำหรับการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กร รวมถึงเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจรถยนต์ซูซูกิในอนาคต

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ผู้บริหารซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความเติบโตก้าวหน้าและเพิ่มความสามารถการแข่งขันเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย” นายอามาโนะ กล่าว

สำหรับนายวัลลภเริ่มต้นการทำงานกับ ซูซูกิ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปี บนเส้นทางการทำงาน โดยถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท และมีส่วนในการวางรากฐานธุรกิจของซูซูกิตั้งแต่วันแรกของการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ซูซูกิขึ้นเป็นแห่งแรกที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ผ่านการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ SUZUKI SWIFT ให้เป็นรถยนต์ยอดนิยม จนเป็นส่วนผลักดันให้อีโคคาร์ทุกรุ่นให้มียอดขายมากกว่า 200,000 คัน จนถึงปัจจุบัน