‘ฟอร์ด’ เน็กซ์เจนแรงโดนใจ! เดือนเดียว 5,000 คัน พร้อมส่งมอบ พ.ค.

“ฟอร์ด” ปลื้มกระแส Ford Next Gen มาแรง ลูกค้าชาวไทยให้การตอบรับใช้เวลาแค่เดือนเดียวกวาดยอดจองไปเกือบ 5,000 คัน ลั่นโรงงานเร่งเครื่องผลิตพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าปลายเดือน พ.ค.

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงยอดจองรถยนต์ Ford Next Gen หรือฟอร์ด เรนเจอร์-แร็พเตอร์-เอเวอเรสต์เจเนอเรชั่นใหม่ว่า ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม

โดยมียอดจองถึงวันที่ 30 เม.ย. 2565 ทำได้ 4,750 คัน แบ่งเป็นเรนเจอร์ 1,472 คัน รุ่นแร็พเตอร์ 1,975 คัน และเอเวอเรสต์ 1,303 คันซึ่งพร้อมทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับรถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชั่นใหม่จะผลิตที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ที่จังหวัดระยอง ซึ่งฟอร์ดได้ประกาศลงทุนเพิ่มกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 28,000 ล้านบาท เมื่อเดือนธันวาคม 2564 เพื่อยกระดับการผลิตเพื่อส่งมอบรถยนต์คุณภาพระดับโลก

ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าทั่วโลกให้เป็นรถคู่ใจของลูกค้าที่สามารถไว้วางใจได้ในทุกเส้นทางของชีวิต

เป็นรถที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ขับขี่ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่แบบไม่มีขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การใช้ชีวิตกับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน อัดแน่นด้วยฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ให้ลูกค้าใช้ชีวิตแบบ “Live the Ranger Life” ได้อย่างเต็มที่ที่สุด

“รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์เจเนอเรชั่นใหม่ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคชาวไทย ทีมงานของเราทุกคนที่ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบรถยนต์คุณภาพ พร้อมประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดเรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ให้กับสมาชิกใหม่ของครอบครัวฟอร์ดทุกท่าน” นายวิชิตกล่าว

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโฉมใหม่ ไฟหน้าใหม่รูปตัว C ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดมาพร้อมไฟหน้าแบบเมทริกซ์แอลอีดี และบันไดเหยียบข้างกระบะท้ายบริเวณด้านหลังล้อหลัง มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 2 ตัวเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร หรือเทอร์โบเดี่ยว 2.0 ลิตร ทำงานคู่กับเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

และตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยมีรุ่นที่เปิดให้จองและราคา รุ่นไวลด์แทร็ก มาพร้อมตัวเลือกภายนอก 6 สี ได้แก่ สีเงิน อะลูมิเนียมเมทัลลิก, สีเทา เมทิออร์เกรย์, สีดำ แอ็บโซลูตแบล็ก, สีขาว สโนว์เฟลกไวต์เพิร์ล, สีเหลือง ลักซ์เยลโลว์ และสีส้ม เซโดนาออเรนจ์ ในราคาเริ่มต้นที่ 999,000 บาท

ส่วนรุ่นสปอร์ต มาพร้อมตัวเลือกสีภายนอก 5 สี ได้แก่ สีเงิน อะลูมิเนียมเมทัลลิก, สีเทา เมทิออร์เกรย์, สีดำ แอ็บโซลูตแบล็ก, สีขาว อาร์กติกไวต์ และสีส้ม เซโดนาออเรนจ์ ในราคาเริ่มต้นที่ 929,000 บาท

แหล่งข่าวจากฟอร์ดยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรถฟอร์ด แร็พเตอร์นั้น ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ และมีกลุ่มลูกค้าเดิมให้ความสนใจกลับมาซื้อรถใหม่เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน