โตโยต้า ส่งโคโรลล่า พลังงานไฮโดเจน สู้ศึก “Super Taikyu Series 24 ชั่วโมง”

โตโยต้า

โตโยต้า ชวนร่วมเชียร์ รถยนต์รถโคโรลล่า พลังงานไฮโดรเจน ร่วมแข่งในรายการ “NAPAC Fuji SUPER TEC 24 Hour Race”

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 นายอากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า โตโยต้าได้ส่งรถยนต์เข้าร่วมรายการแข่งรถ Super Taikyu Series เป็นรายการแข่งรถ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นรายการแข่งรถที่เป็นที่นิยมสูงสุดในญี่ปุ่น ที่ให้รถยนต์จำหน่ายเพื่อการพาณิชย์เข้าร่วมแข่งขัน และเปิดโอกาสให้นักแข่งทั่วไปทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันได้ และเป็นที่รู้จักภายใต้ชื่อการแข่งขัน “S-Tai”

ปัจจุบันรายการนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อการแข่งขันอย่างเป็นทางการคือ “NAPAC Fuji SUPER TEC 24 Hour Race” โดยการแข่งขันที่สนามแข่งรถฟูจิสปีดเวย์ในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนนี้
โดยโตโยต้า ได้จารี-มัตติ ลัตวาลา นักแข่งในทีมแรลลี่ระดับโลกของโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง (ORC ROOKIE Racing) มาร่วมเป็นหนึ่งใน ROOKIE Racing Team

“เขาจะช่วยดึงขีดความสามารถของสมรรถนะของเครื่องยนต์พลังงานไฮโดรเจนได้สูงสุด เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่ตั้งใจในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก”

สำหรับเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน จะสร้างพลังงานจากการสันดาปภายในโดยใช้ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงและหัวฉีดที่ดัดแปลงมาจากเครื่องยนต์เบนซิน ทำให้การสันดาปในเครื่องยนต์ไฮโดรเจนเร็วกว่าในเครื่องยนต์เบนซิน ทำให้สามารถตอบสนองการขับขี่และให้สมรรถนะที่ดีกว่าทำให้การขับขี่สนุกสนานได้อารมณ์สปอร์ต พร้อมทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยปล่อยเป็นน้ำ

โตโยต้าก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน โตโยต้าประกาศความมุ่งมั่นผ่านพันธกิจเพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการขับเคลื่อนที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการพัฒนารถขับเคลื่อนพลังงานไฮโดรเจนที่ติดตั้งในรถโตโยต้า โคโรลล่า สปอร์ต เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรก

โดยผู้สนับสนุนหลายรายได้ร่วมมือกันภายใต้วัตถุประสงค์และความมุ่งมั่นเดียวกัน ในการบรรลุสังคมที่มีคาร์บอนเป็นกลาง เพื่อ “ผลิต” “ขนส่ง” และ “ใช้” พลังงานไฮโดรเจนและพลังงานเชื้อเพลิงที่เป็นกลางทางคาร์บอน จากเริ่มแรก มีผู้สนับสนุนเพียง 8 รายเท่านั้น แต่วันนี้มีผู้สนับสนุนถึง 24 ราย

โตโยต้าพลิกเกมบุกอีวีเต็มสูบ ประกาศส่ง 30 รุ่นเขย่าตลาดรอรับนโยบายรัฐบาล

เปิดโรดแมปโตโยต้าปักธงอีวี ทุ่มน้ำหนักปลั๊ก-อินไฮบริดชิงลูกค้ายุโรป

โตโยต้า ได้ศึกษาความเป็นไปได้เพื่อผลิตรถพลังงานไฮโดรเจนในเชิงพาณิชย์ ตลอดจนต่อสู้กับความท้าทายในการติดตั้งพลังงานไฮโดรเจนแบบเหลวในรถในช่วงปีที่ผ่านมา จากการแข่งขันรายการ Super Taikyu Series. นอกจากนี้ยังได้มีรถยนต์ โตโยต้า GR86 รุ่นเครื่องยนต์เชื้อเพลิงที่ค่าเป็นกลางทางคาร์บอน เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ร่วมติดตามชมการถ่ายทอดสด ในรายการนี้ได้ ตั้งแต่สนามที่ 2 
ใน วันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 12:50 – 15:30 น. คลิกชมการแข่งขัน

https://youtu.be/t_xQvQrQdA4 และ การตัดสินชัยชนะได้ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 10:30 – 13:30 น. คลิกชมการแข่งขัน