พีระพันธุ์ ลั่น พร้อมเป็นนายกฯ อ้าแขนรับนักการเมืองย้ายพรรค

พีระพันธุ์ ปัดกระแสข่าว เสียบเก้าอี้ประยุทธ์ ลั่น พร้อมเป็นนายกฯ อ้าแขนรับนักการเมืองเข้ารวมไทยสร้างชาติ-ไม่คิดรวมพรรคอื่น

วันที่ 16 กันยายน 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีขึ้นโขนชิงธง จ.ชุมพร ประจำปี 2565 ที่คลองหัววัง-พนังตัก ม.9 ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ถึงกระแสข่าวว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถไปต่อได้ อาจจะมีการดันให้นายพีระพันธุ์ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนว่า

ไม่ได้ยินข่าวเรื่องนี้ และเป็นไปได้ยากที่จะเป็นแบบนั้น เพราะตนไม่ได้อยู่ในบัญชี ส่วนที่มีข่าวในสื่อต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่จะวิเคราะห์กันไปเอง อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าผลการวินิจฉัยในวันที่ 30 นี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากได้เป็นนายกฯ พร้อมหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่าตนเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ในทุกตำแหน่งอยู่แล้ว แต่อยากให้พูดในเรื่องที่เป็นไปได้จะดีกว่า เพราะส่วนตัวไม่เคยได้ยินข่าวนี้

นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ตอนนี้ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะยังทำงานในนามพรรคของตัวเองต่อไป ไม่ไปรวมกับใคร แต่ถ้าใครจะมารวมก็มาพิจารณาได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเป็นที่ปรึกษานายกฯ เพราะการทำงานทางการเมืองเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นคนละเรื่องกับหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี