ประชาธิปัตย์ เลือดไหลอีก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระนอง ซบ รวมไทยสร้างชาติ

รทสช.เนื้อหอม “ดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย” ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ระนอง ประชาธิปัตย์ ซบ รวมไทยสร้างชาติ “ตระกูลเกียรติวินัยสกุล” เปิดตัวชิง ส.ส.ลพบุรี หักพรรคเพื่อไทย

วันที่ 16 กันยายน 2565 นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย วิศวกรและนักการเมืองรุ่นใหม่จาก จ.ระนอง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงกรณีเข้าร่วมสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนชาว จ.ระนอง โดยมีเนื้อหาระบุบางช่วงบางตอน ว่า

ก่อนอื่นผมต้องขอบพระคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดตัวและให้โอกาสผมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดระนอง จึงทำให้ผมได้มีโอกาสเข้าไปทำงานลงพื้นที่อย่างจริงจัง ได้พบปะพูดคุยและช่วยเหลือพ่อเเม่ พี่น้อง ชาวระนอง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่เกิดสถานการณ์โควิดระบาดหนักในพื้นที่ และสถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ของจังหวัดระนอง

แต่เนื่องจากสถานการณ์อย่างที่ทุกคนทราบว่าพรรคยังอยากจะให้โอกาสผู้สมัครท่านเก่าจึงได้มีการเเจ้งว่าจะมีการจัดทำโพลเพื่อสำรวจความนิยมขึ้น ซึ่งผมทราบถึงกฎเกณฑ์และกติกานั้นดี เพียงแต่เพื่อความยุติธรรมนั้นจำเป็นต้องทำ “ก่อนการเปิดตัวผู้สมัคร” เมื่อพรรคมั่นใจแล้วว่าท่านนั้นจะต้องดูแลพื้นที่ใด ๆ ตามความเหมาะสม

อีกทั้งระยะเวลา 6 เดือน ที่ได้รับเเจ้งว่าจะต้องทำโพลก็ยังไม่มีการจัดทำ (กลับตัวก็ไม่ได้ จะเดินต่อไปก็ไปไม่ถึง)

ส่วนตัวผมนั้นย้อนกลับมาคิดในมุมของความรู้สึกของตนเอง และความรู้สึกของทีมงานที่ช่วยเหลือผมอย่างจริงใจ ไร้ซึ่งผลประโยชน์ ที่ต้องการความมั่นใจเเละชัดเจนจากพรรค จึงทำให้ผมคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนดีแล้วจึงตัดสินใจยอมลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ที่ตนเองใฝ่ฝันมาตลอดว่าจะได้มาทำงานร่วมกับพรรคในพื้นที่จังหวัดของตนเอง การก้าวออกมาจากจุดนั้นทำให้เรามองเห็นปัญหาต่าง ๆ นั้นได้อย่างชัดเจน

การตัดสินใจลาออกมาก็มีอยู่สองทางเลือกคือกลับไปทำธุรกิจของตนเองเหมือนเดิม หรือกลับมาทำพื้นที่เช่นเดิมกับพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ยากอีกครั้งถึงอนาคตทางการเมืองของตนเอง เเต่จากการที่ลงพื้นที่เข้ารับฟังปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขในพื้นที่อย่างจริงจังนั้น จึงทำให้ผมตัดสินใจกลับมาสานต่อเพื่อช่วยเหลือปัญหาต่าง ๆ เพื่อพ่อแม่พี่น้องของเรา รวมถึงน้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เขาสนใจเรื่องการเมืองในปัจจุบัน และอยากเห็นการเมืองในอนาคตของประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและเปลี่ยนแปลงมากขึ้น

“ตัวผมเองมีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยในจังหวัดระนอง ภูมิใจที่เรามีทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จึงจำเป็นต้องเลือกพรรคการเมืองที่มีแนวทางและความเห็นเดียวกันจริง ๆ ต้องขอบคุณทุก ๆพรรคที่ให้โอกาสผมโทร.มาชักชวนให้เข้าร่วมพรรคด้วย เเต่จากการพูดคุยและหาข้อมูลแนวทางในการทำงาน หรืออุดมการณ์ในการทำพรรคการเมืองของแต่ละพรรค ก็เลยทำให้ผมสนใจที่จะมาร่วมสังกัด “พรรครวมไทยสร้างชาติ”

เพราะผมชอบความชัดเจนและตรงไปตรงมาของหัวหน้าพรรค ท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เเละเลขาพรรคท่านเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รวมถึงความเห็นและแนวทาง อุดมการณ์เป็นไปในทิศทางเดียวกับผม และยังมีพี่ ๆ ที่เป็นผู้สมัครที่ตนเองรู้จักและพร้อมจะช่วยเหลือและผลักดันให้พื้นที่ภาคใต้ได้รับประโยชน์จากการรวมตัวกันในครั้งนี้

ขณะเดียวกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพิชัย เกียรติวินัยสกุล และ นายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล 2 นักการเมืองชื่อดัง จ.ลพบุรี เดินทางมาพูดคุยกับผู้บริหารพรรคโดย

นายพิชัยกล่าวว่า วันนี้ตนตัดสินใจที่เข้ามาร่วมทำงานกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเห็นนโยบายของพรรคแล้วรู้สึกมั่นใจ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะมาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน โดยจะมุ่งมั่นทำงานร่วมกับพรรคอย่างแข็งขันและสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เพื่อจะได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี

ด้านนายณัฐพลกล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมที่จะเดินหน้าต่อสู้ในสนามการเลือกตั้งครั้งหน้าในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อขอเข้ามารับใช้พี่น้องชาว จ.ลพบุรี โดยการที่ตนตัดสินใจที่จะมาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเชื่อมั่นในตัว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และแนวทางการทำงานของพรรค