ชาติพัฒนากล้า คึก เปิดยุทธศาสตร์ 3 พ. ลั่น กลับมายิ่งใหญ่

ชาติพัฒนากล้า คึก เปิดยุทธศาสตร์ ประสาน 3 พลัง การเมือง เศรษฐกิจ ประสบการณ์ ลั่นกลับมายิ่งใหญ่

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนากล้าว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อความเหมาะสมในการนำพาพรรคให้ตอบโจทย์การแก้ปัญหาบ้านเมือง ทั้งเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจ เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นภายใน 6 เดือนข้างหน้า เพื่อเดินหน้าแก้วิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง วิกฤตทางการเมือง และระดมคนที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมกันแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

นายสุวัจน์กล่าวว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการประสาน 3 พลังคือ “พลังประสบการณ์” ของพรรคชาติพัฒนา ที่มีประสบการณ์ยาวนานจนมาเป็นพรรคชาติพัฒนากล้า “พลังเศรษฐกิจ” โดยนายกรณ์ จาติกวณิช ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจจนได้รับการยกย่องเป็นรัฐมนตรีคลังโลก 

นายสุวัจน์กล่าวว่า นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค มีประสบการณ์รัฐมนตรี ทั้งกระทรวงอุตสาหกรรมและพลังงาน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ พร้อมด้วย พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้ริเริ่มโครงการรถไฟทางคู่ทั่วประเทศ งานนี้พรรคชาติพัฒนากล้า เอาจริงเรื่องเศรษฐกิจ

นายสุวัจน์กล่าวว่า และ “พลังการเมือง” โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ด้วยประสบการณ์ ส.ส.หลายสมัย ทำงานการเมืองได้กับทุกฝ่าย เสริมทัพด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค ที่มีประสบการณ์ด้านการเมือง และพื้นที่ กทม.

นายกรณ์กล่าวว่า อยากให้คุณภาพชีวิตคนไทยดีขึ้น อยากให้ประชาชนคนไทยอยู่อย่างมีความสุข อิ่มท้อง รายได้มั่นคง เป็นภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาดูแลเรื่องเศรษฐกิจ ตั้งแต่ระดับประเทศถึงครัวเรือน เป็นโจทย์ที่ท้าทาย จึงต้องใช้ความกล้าตัดสินใจ กล้าชนกับปัญหาเรื้อรัง ทั้งเรื่องน้ำมันแพง ดอกเบี้ยเงินกู้ ระบบราชการ เหล่านี้คือเรื่องที่เรามุ่งหาคำตอบ เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนคนไทยต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อิ่มท้อง มั่นคง มั่นใจในเรื่องที่มาและการสร้างรายได้ 

นายกรณ์กล่าวว่า เศรษฐกิจกับการเมืองถ้าดีและมั่นคง คนไทยรวยได้แน่นอน เศรษฐกิจดีมาจากการเมืองที่มั่นคง ตนมั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะทำให้คนไทยทุกคนรวยขึ้น โอกาสของทุกคนจะต้องดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดต้องอาศัยความกล้า ชาติจะพัฒนาต้องกล้าทำ

นายเทวัญกล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมมาสู่จุดที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด มีความพร้อมทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง ได้บุคลากรรุ่นใหม่มารวมกัน มั่นใจว่าจะเดินสู่สนามการเลือกตั้งเต็มรูปแบบ 

นพ.วรรณรัตน์กล่าวว่า พรรคจะเดินหน้านำนโยบายสู่การปฏิบัติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

พ.อ.วินัยกล่าวว่า ดีใจที่ได้คนรุ่นใหม่มาเสริมทัพ เชื่อว่าจะทำให้พรรคชาติพัฒนากล้า กลับมายิ่งใหญ่ได้

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า แนวทางของพรรค มุ่งเน้นการพัฒนามากกว่าความแตกแยก เชื่อมั่นว่าคนไทยเบื่อหน่ายการเมืองเดิม ๆ และพรรคชาติพัฒนากล้าจะเป็นทางเลือกพัฒนาเศรษฐกิจ

นายอรรถวิชช์กล่าวว่า ดีใจที่เกิดพรรคการเมืองที่สมบูรณ์แบบ เกิดความเข้าใจระหว่างคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ และสิ่งที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง คือการเปลี่ยนโครงสร้างใหญ่ เช่น ราคาพลังงาน อัตราดอกเบี้ย คราวนี้พรรคชาติพัฒนากล้าจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหญ่เศรษฐกิจได้  การเมืองสร้างสรรค์จะทำให้เห็นอนาคตประเทศได้ดีที่สุด