ประยุทธ์ ส่งยิ้ม ไม่ปรับ ครม. ไม่ตอบทางข่าวย้ายพรรคแยกทางบิ๊กป้อม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ มามุขใหม่ ส่งยิ้ม สวัสดีนักข่าว “สวัสดีนะคะ” ปัดตอบปรับ ครม.-สุชาติ ออกจากพลังประชารัฐ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ออกจากตึกสันติไมตรี เพื่อเดินกลับห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ระหว่างเดินถึงทางเชื่อมนายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเมื่อเดินผ่านผู้สื่อข่าว พล.อ.ประยุทธ์ได้ดึงหน้ากากลงมาส่งยิ้มให้ผู้สื่อข่าว พร้อมกับกล่าวว่า “สวัสดีนะคะ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามความชัดเจนทางการเมืองของนายกฯ ภายหลังนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ลาออกจากผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ อาจจะย้ายเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ดึงหน้ากากลงมาอีก พร้อมกล่าวว่า “อ๋อ เหรอจ๊ะ..เหรอจ๊ะ”

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่เคยระบุว่าจะวางมือทางการเมืองเพราะหมดไฟว่า ตนได้พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ ไม่เข้าใจว่าจะถามอะไรอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับนายกฯในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ปฏิเสธตอบคำถาม เมื่อถามว่าจะไปช่วยงานการเมืองกับนายกฯ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมขึ้นรถทันที

ขณะที่นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีกระแสข่าวเปลี่ยนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตอบเพียงว่าไม่รู้ ไม่ทราบ เมื่อถามต่อว่าจะไปเป็นรัฐมนตรีใช่ไหม นายดิสทัตหัวเราะ และกล่าวว่า “หาเรื่องให้ผม” ก่อนเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม แกนนำกลุ่มสามมิตร หัวเราะในลำคอเมื่อได้ยินคำถามผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตของกลุ่มสามมิตร ก่อนจะขึ้นรถออกไป