สุชาติ ชมกลิ่น ลาออกกรรมการพรรคพลังประชารัฐ เปิดทางทีมบิ๊กป้อม

สุชาติ ชมกลิ่น
สุชาติ ชมกลิ่น

สุชาติ ชมกลิ่น ลาออก กก.บห.พลังประชารัฐ-พ้น ผอ.พรรค เปิดใจ เปิดทางทีมบิ๊กป้อม-รักเคารพและนับถือลุงป้อมเหมือนเดิม

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 รายงานข่าวจากพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พลังประชารัฐ มีผลให้นายสุชาติพ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ โดยพรรคพลังประชารัฐได้มีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม นายสุชาติยังคงเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

รายงานข่าวระบุว่า นายสุชาติได้เปิดใจกับคนใกล้ชิดว่า ตนเป็นคนชัดเจน ต้องถอยออกมาเพื่อให้คนที่พร้อมทำหน้าที่สำคัญในพรรค พปชร. เพื่อให้ พปชร.เติบโตขึ้น ไม่ใช่กั้กไปกั้กมา ตนไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว ตนเป็นลูกผู้ชาย ตนรักและเคารพนับถือลุงป้อมเหมือนเดิม

“เพื่อเปิดทางให้คนที่เหมาะสมทำหน้าที่เพื่อให้พรรค พปชร.เติบโตขึ้น เราต้องลูกผู้ชายพอ ต้องชัดเจน อย่ากั้ก ๆ อย่าขวางใคร” แหล่งข่าวคนใกล้ชิดนายสุชาติระบุ

ทั้งนี้ การประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตรได้เรียก ส.ส.เข้าไปพูดคุยเป็นรายตัวเพื่อสอบถามถึงความชัดเจนในการอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป พร้อมทั้งลงชื่อกำกับเพื่อแสดงเจตจำนงว่าจะปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐและมติของกรรมการบริหารพรรคทุกประการ