สันติ เข็น อดีตนายก อบจ.ภูเก็ต-นายก อบจ.ยางค้อม ชิง ส.ส.ใต้ พลังประชารัฐ

สันติ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต – นครศรีธรรมราช อดีตนายกอบจ.ภูเก็ต ลงเขตใหม่ – อดีตอบต.บางยางค้อม ชิง ส.ส.นครศรีธรรมราช นัทธี ลั่น ไม่คิดชิ่งพลังประชารัฐ

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด ซึ่งเป็นจังหวัดที่พรรค พปชร.ให้ความสำคัญและเป็นพื้นที่ที่พรรคให้ความมั่นใจในบุคลากรที่ได้รับการคัดสรร เพื่อเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชน

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต ได้แก่ เขต 1 นายจิรายุส ทรงยศ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต เขต 2 นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรค พปชร. และ เขต 3 นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต พรรค พปชร. เขต 1 และ จ.นครศรีธรรมราช เขต 5 นายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ยางค้อม

นายสันติกล่าวว่าพรรค พปชร. ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เดิมเรามี ส.ส.อยู่ 2 เขต แต่การแบ่งพื้นที่ใหม่ทำให้จังหวัดภูเก็ตจะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นอีก 1 เขตเป็น 3 เขต โดยพรรคเราจะส่งครบทุกเขตแน่นอน ทั้ง 3 คน จะเข้าไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต เหมือนเช่น ส.ส.ภูเก็ตทั้ง 2 เขตของเราทำงานหนักมากกว่า 3 ปี แล้ว

“ผมขอโอกาสพี่น้องประชาชนให้กับผู้สมัครของเราด้วย เพื่อที่จะเข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตและนครศรีธรรมราช โดยพลังประชารัฐมีเป้าหมายที่จะเดินเคียงข้างชาวใต้ เพื่อเพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ในทุกๆ จังหวัด เราจะเข้าไปแก้ปัญหาบำบัดทุกข์ บำรุงสุข พัฒนา เพิ่มศักยภาพ ของจังหวัดภาคใต้ รวมถึงลงไปช่วยพี่น้องชาวใต้ในการพัฒนาทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้พี่น้องชาวใต้อยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”นายสันติกล่าว

ด้านนายนัทธี กล่าวว่า ตนได้รับคำถามมาโดยตลอดว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งใครลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนจึงอยากให้พี่น้องจังหวัดภูเก็ตมั่นใจว่า เรามีความตั้งใจแน่วแน่ว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐด้วยเหตุผลหลายอย่าง เพราะที่นี่คือบ้านเดิมของเรา การที่อยู่ที่นี่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องตัดใครคนใดคนหนึ่งออก ไม่ได้หมายความว่าเราต้องไปเป็นศัตรูกับใคร

“ผมเกิดมาจากพรรคพลังประชารัฐ ต้องการแสดงจิตสำนึกว่า อย่างน้อยเราเกิดจากที่ไหนควรที่จะอยู่ในอาศัยที่นั่นตลอดไป ส่วนอนาคตข้างหน้า ส.ส.ภูเก็ตทั้ง 3 เขตยืนยันว่า เราคือพลังประชารัฐ”นายนัทธีกล่าว