ชลน่าน ลั่นเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ ห้ามชนะเหมือนแพ้ ตั้งรัฐบาลไม่ได้

ชลน่าน ศรีแก้ว พรรคเพื่อไทย

ชลน่านขีดเส้น 5 เดือนข้างหน้า ต้องชนะแบบถล่มทลาย อย่าชนะเหมือนแพ้ ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เหมือนปีที่ผ่านมา

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่พรรดเพี่อไทยในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจาก กก.บห.ที่เป็น ส.ส.เขต ทยอยลาออก เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ภายใต้ธีม คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน โดยมี ส.ส.พรรค สมาชิกพรรค ว่าที่ผู้สมัครของพรรค เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เราทำงานกันหนักเพื่ออนาคตอีก 5 เดือนข้างหน้า เราต้องชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย แลนด์สไลด์ ได้ ส.ส. 250 คนให้ได้ ถ้าไม่แลนด์สไลด์ประชาชนตายทั้งเป็นเหมือน 8 ปีที่ผ่านมา

ไม่แลนด์สไลด์ ฝ่ายตรงข้ามตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้

เราต้องมอบอนาคตที่ดีให้กับบ้านเมือง แต่ถ้าเราชนะเลือกตั้ง แต่ไม่แลนด์สไลด์ ส.ว. 250 คน เขาแย่งเราไปตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย แล้วไปอ้างเป็นเสียงข้างมากเหมือน 4 ปีที่ผ่านมา เราต้องแลนด์สไลด์ โดยมีประชาชนเป็นกำลังหลัก

สาเหตุที่ต้องเป็นพรรคเพื่อไทย เพราะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ถ้ามอบอำนาจให้เราแล้วสามารถตอบโจทย์ให้กับประชาชนได้ ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เราชนะทุกครั้ง แม้กระทั่งปี 2562 เราชนะเลือกตั้ง ได้ 136 ส.ส. เพราะกลไกในรัฐธรรมนูญให้วุฒิสมาชิก 250 คน เลือกนายกรัฐมนตรี เพราะนี่คือกติกาที่บิดเบี้ยว อำนาจรัฐ อำนาจเงิน พรรคเพื่อไทยที่ชนะแต่เหมือนแพ้ เราจึงต้องชนะแลนด์สไลด์ได้สมาชิกสภาเกิน 250 คน และจัดตั้งรัฐบาลของพี่น้องประชาชนให้ได้

นพ.ชลน่านกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ต้องกลับมามองสำรวจตัวเองภายใต้การเปลี่ยนแปลงของบริบทการเมืองอย่างมากมาย มีคนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น เราจึงต้องเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงปรับตัวเองให้ทันสมัยอยู่เสมอ

พรรคเพื่อไทยได้ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการ การมีส่วนร่วม ให้ความสำคัญกับการสื่อสาร รีแบรนด์พรรคและสัญลักษณ์อย่างเข้มข้นตลอดปีที่ผ่านมา จึงทำให้เรามั่นใจได้ว่า พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีความพร้อมสูงสุด พรรคเพื่อไทยเป็นคำตอบแห่งอนาคตที่ใช่ที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศที่ยุ่งยากซับซ้อนขณะนี้

วาง 3 ยุทธ์ศาสตร์ พาเพื่อไทยสู่เป้าหมาย

แต่พรรคเพื่อไทยมี 3 ยุทธศาสตร์ที่จะพาพี่น้องแลนด์สไลด์ไปด้วยกันคือ 1.นโยบายที่เป็นประชาธิปไตย กินได้ ทำได้จริง ทำมาแล้ว และจะทำให้ดีมากกว่าเดิม 2.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นจริง และ 3.ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจพี่น้องประชาชน

พรรคเพื่อไทยจึงเชื่อมั่นว่าครั้งนี้จะเป็นโอกาสดีที่สุดที่ทุกท่านจะชนะเลือกตั้ง ชนะอย่างถล่มทลาย แต่ถ้าท่านทำไม่ได้ จะเป็นความพ่ายแพ้ เป็นสงครามครั้งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย เพราะการพ่ายแพ้ครั้งนี้หมายถึงพี่น้องประชาชนเราจะถูกครอบงำภายใต้อำนาจรัฐและอำนาจเงินตลอดไป

ดังนั้น สู้ครั้งนี้ต้องชนะ เลือกพรรคเพื่อไทย เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ชนะขาด เพื่อให้เพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยพร้อม ประชาชนพร้อม ประเทศพร้อม เดินไปข้างหน้า ไปด้วยกัน พี่น้องที่เคารพครับ เราเคยคิดใหม่ทำใหม่ เราทำได้จริง ทำได้สำเร็จมาแล้ว ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยเรา คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน

“5 เดือนดูเหมือนมีมาก แต่ถ้ายุบสภาเวลาเราเหลือน้อย ดังนั้น ต้องเข้มแข็ง ครั้งนี้เราแพ้ไม่ได้ ถ้าเราแพ้ ประชาชนแพ้ ตกอยู่ในอำนาจ วังวนอำนาจรัฐ อำนาจเงินอย่างโงหัวไม่ขึ้น ความมุ่งมั่น ความตั้งใจ เราต้องร่วมมือกัน พักเรื่องราวทั้งหลายทั้งปวงทิ้งไว้แล้วจับมือไปด้วยกัน” นพ.ชลน่านกล่าว

ส่ง ธง ตัวแทน 5 ภาค

ภายหลังจากการปาฐกถา นายแพทย์ชลน่านได้มอบธงแลนด์สไลด์ ให้แก่ผู้นำแต่ละภาค ซึ่งเป็นธงชัยไปสู่เป้าหมายของการชนะเลือกตั้งแบบ ‘แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน’ ที่จะนำพาพรรคเพื่อไทยและผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 400 เขต 77 จังหวัด ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยผู้รับมอบธงของแต่ละภาค ได้แก่

ตัวแทนภาคเหนือ – นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่
ตัวแทนภาคอีสาน – นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด
ตัวแทนภาคกลาง – นายวรวงค์ วรปัญญา ลพบุรี ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลพบุรี
ตัวแทนภาค กทม. – นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.
ตัวแทนภาคใต้ – นายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สตูล

สำหรับสโลแกน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ที่ใช้ในการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ ถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์จากพรรคไทยรักไทย ด้วยการนำสโลแกนดั้งเดิมที่ใช้หาเสียงในปี 2543 คือ “คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน” มาพัฒนาให้สอดคล้องกับช่วงเวลาปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้ทำป้ายนโยบายใหม่ เพื่อให้ ส.ส.ได้นำไปติดยังพื้นที่ของตนเอง โดยมีข้อความ อาทิ เร่งสร้างคนทำงานทักษะสูง สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทต่อปี, ราคาพืชผลการเกษตรขึ้นยกแผง เพื่อไทยเคยทำได้ และจะทำอีก, เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที

เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป คืนชีวิตปลอดภัยให้ประชาชน, ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียว รักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว วัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ซึมเศร้ารักษาใกล้บ้าน, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกหมู่บ้าน สร้าง blockchain สัญชาติไทย ค้าขายออนไลน์ สร้างรายได้ใหม่ให้ครอบครัว, นโยบายดี ๆ ใครก็พูดได้ แต่พรรคที่ทำได้และทำเป็นคือพรรคเพื่อไทย